Toàn bộ xe Ford sẽ trang bị công nghệ âm thanh Harman

Đức Thọ
Hệ thống âm thanh B&O Play® của Harman sẽ được trang bị trên tất cả các mẫu xe toàn cầu của Ford từ năm 2017
Nhiều khả năng các mẫu xe Ford trang bị công nghệ âm thanh B&O Play®
 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ cuối năm sau hoặc từ năm 2018.
Nhiều khả năng các mẫu xe Ford trang bị công nghệ âm thanh B&O Play® sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ cuối năm sau hoặc từ năm 2018.
Tập đoàn ôtô Mỹ vừa công bố việc hợp tác độc quyền với Harman để phát triển hệ thống âm thanh trên toàn bộ các mẫu xe toàn cầu.

Hoạt động hợp tác này xuất phát từ những nghiên cứu thị trường cho thấy xu hướng hệ thống giải trí đang ngày càng tác động lớn đến quyết định mua xe của người tiêu dùng.

Chẳng hạn, trong một nghiên cứu gần đây của Ipsos về các hãng âm thanh trên xe hơi năm 2016, có đến gần 1/3 người tiêu dùng mua xe mới cho rằng thương hiệu âm thanh trên mỗi chiếc mới có ảnh hưởng đáng kể tới quyết định mua hay không.

Ông Raj Nair, Phó giám đốc điều hành kiêm Giám đốc kỹ thuật và phát triển sản phẩm của Ford, cho biết khách hàng luôn mong muốn một trải nghiệm âm thanh chất lượng và đáng tin cậy trên mỗi chiếc xe. Và vì vậy, Ford quyết định hợp tác với Harman nhằm đem lại một cuộc cách mạng trong trải nghiệm âm thanh trên xe hơi.

Cụ thể, từ năm 2017, trên các mẫu xe toàn cầu của Ford sẽ được tích hợp hệ thống B&O Play® do thương hiệu âm thanh Harman phát triển độc quyền.

Ông Michael Mauser, Phó giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch phòng Lifestyle Audio, chia sẻ hoạt động hợp tác giữa Ford và Harman chính là sự kết hợp giữa những thương hiệu lớn nhằm cách mạng hóa trải nghiệm lái xe cho người tiêu dùng.

Harman là tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ và thiết bị âm thanh. Đặc biệt, tập đoàn này hiện sở hữu hàng loạt thương hiệu âm thanh cao cấp trang bị trên ôtô như AKG®, Harman Kardon®, Infinity®, JBL®, Lexicon®, Mark Levinson® hay Revel®.

Với tuyên bố của tập đoàn ôtô Mỹ, nhiều khả năng các mẫu xe Ford trang bị công nghệ âm thanh B&O Play® sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ cuối năm sau hoặc từ năm 2018.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.