Top 10 xe “đáng tin cậy nhất thế giới" năm 2022

Hoàng Lâm
Consumer Reports, tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm uy tín hàng đầu trên thế giới, vừa đưa ra danh sách các mẫu xe được đánh giá là tin cậy nhất năm 2022.
Top 10 xe “đáng tin cậy nhất thế giới" năm 2022 - Ảnh 1

Để đưa ra danh sách này, Consumer Reports đi sâu vào nhiều vấn đề có thể xảy ra với một chiếc xe. Theo đó, Consumer Reports nghiên cứu 17 vấn đề rắc rối khác nhau. Từ những vấn đề liên quan đến phanh kêu, trang trí nội thất bị hỏng cho đến những vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như sửa chữa hộp số không được bảo hành hoặc trục trặc với hệ thống dẫn động bốn bánh.

Đội ngũ chuyên gia của Consumer Reports sẽ cân nhắc mức độ nghiêm trọng của từng loại sự cố để tạo ra điểm số độ tin cậy dự đoán cho từng phương tiện theo thang điểm từ 1 đến 100. Điểm số đó sau đó được kết hợp với dữ liệu thu thập được từ thử nghiệm đường đua của Consumer Reports, cũng như kết quả khảo sát mức độ hài lòng của chủ sở hữu và dữ liệu an toàn, để tính  ra điểm tổng thể của từng phương tiện thử nghiệm.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe được Consumer Reports đánh giá tin cậy nhất năm 2022:

1.  Toyota Corolla Hybrid
Độ tin cậy: 93

2. Lexus GX
Độ tin cậy: 91

3. Mini Cooper
Độ tin cậy: 89

4. Toyota Prius
Độ tin cậy: 89

5. Mazda MX-5 Miata
Độ tin cậy: 85

6. Lincoln Corsair
Độ tin cậy: 82

7. Toyota Corolla
Độ tin cậy: 81

8. Subaru Crosstrek
Độ tin cậy: 80

9. BMW 3 Series
Độ tin cậy: 80

10. Toyota Prius Prime
Độ tin cậy: 77

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.