Toyota chính thức thu hồi Lexus GX 460 đời 2010

Hoàng Minh
Hãng xe Nhật Bản sẽ thu hồi mẫu xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 để giải quyết nguy cơ bị lật
Tuần trước, tạp chí Consumer Reports đã cảnh báo xe Lexus GX 460 có nguy cơ bị lật rất cao - Ảnh: Cars.
Tuần trước, tạp chí Consumer Reports đã cảnh báo xe Lexus GX 460 có nguy cơ bị lật rất cao - Ảnh: Cars.
Hãng xe Nhật Bản sẽ thu hồi mẫu xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 để giải quyết nguy cơ bị lật, hãng AP hôm 19/4 cho hay.

Đợt thu hồi mới nhất này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 9.400 xe GX 460 đã được sản xuất kể từ khi dòng xe SUV này chính thức được bán ra thị trường hồi tháng 12 năm ngoái. Trong đó, 5.600 xe đã được tiêu thụ và 3.800 chiếc vẫn còn nằm ở các đại lý.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi tạp chí Consumer Reports hồi tuần trước cảnh báo “Không nên mua” đối với dòng xe Lexus GX 460 vì cho rằng chúng có khả năng bị lật rất cao khi vào cua nhanh.

Phản ứng với thông tin này, Toyota ngay lập tức đã ngừng bán GX 460 trên toàn cầu và tổ chức kiểm nghiệm tất cả các mẫu SUV của hãng.

Toyota cho biết, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống giúp xe được thăng bằng chống nguy cơ bị lật.

Cũng trong ngày hôm qua, Toyota đã đồng ý nộp khoản tiền phạt kỷ lục 16,4 triệu USD do đã phản ứng chậm trong đợt thu hồi xe trước đó liên quan đến lỗi dính chân ga.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, án phạt này sẽ có ảnh hưởng ít nhiều tới các vụ kiện riêng rẽ đối với hãng xe lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố, Toyota nói rằng họ đồng ý nộp khoản tiền phạt để tránh một cuộc chiến pháp lý kéo dài và phủ nhận cáo buộc họ đã phá vỡ luật pháp Mỹ.

Hồi đầu tháng này, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ đã buộc hãng xe Nhật Bản phải nộp khoản tiền phạt 16,4 triệu USD do cố tình giầu nhẹm thông tin liên quan đến lỗi chân ga.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.