Toyota đạt mốc doanh số 2 triệu chiếc hybrid

An Nhi
Tập đoàn Ôtô Toyota Nhật Bản vừa thông báo đã chính thức đạt mốc doanh số 2 triệu chiếc xe loại hybrid trên toàn thế giới
Lexus là thương hiệu xe hơi hạng sang thuộc Toyota đã và đang gặt hái được nhiều thành công với dòng xe thân thiện với môi trường hybrid - Ảnh: automobilemag.com.
Lexus là thương hiệu xe hơi hạng sang thuộc Toyota đã và đang gặt hái được nhiều thành công với dòng xe thân thiện với môi trường hybrid - Ảnh: automobilemag.com.
Tập đoàn Ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) vừa thông báo tính đến ngày 31/8 đã đạt mốc doanh số 2 triệu chiếc xe loại hybrid trên toàn thế giới.

Mẫu xe hybrid đầu tiên được TMC giới thiệu ra thị trường vào tháng 8/1997 là Coaster Hybrid EV. Đến tháng 12/1997, tập đoàn xe hơi này tiếp tục giới thiệu mẫu hybrid thứ hai Prius. Prius cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Sau đó, xe Prius bắt đầu được bán tại Bắc Mỹ, châu Âu và ở những nơi khác từ năm 2000.

Thế hệ thứ hai của Prius - phiên bản 2003 và hàng loạt các mẫu xe khác cũng sử dụng công nghệ hybrid của Toyota như minivans, xe thể thao đa dụng, sedan chạy cầu sau và nhiều sản phẩm khác. Tính đến ngày 31/5/2007, doanh số bán cộng dồn xe hybrid của Toyota đã đạt mốc 1 triệu chiếc.

Năm 2009, TMC tiếp tục mở rộng phát triển dòng xe hybrid khi giới thiệu Lexus “RX450h” vào tháng 4, Prius thế hệ thứ 3 vào tháng 5 và Lexus “HS250h” vào tháng 7. Cả ba dòng xe này đều được mong đợi và kỳ vọng sẽ góp phần phổ biến dòng xe hybrid.

Hiện tại, TMC đang cung cấp 13 mẫu xe hybrid, bao gồm cả 3 dòng xe thương mại đang có mặt trên thị trường Nhật Bản cho thị trường của gần 50 nước trên thế giới. TMC cam kết sẽ tiếp tục đầu tư cho dòng xe này ngày càng phát triển và mở rộng thị trường bán xe hybrid.

Theo tính toán của Toyota, đến ngày 31/8/2009, dòng xe hybrid của Toyota kể từ năm 1997 đến nay đã giảm được 11 tấn khối khí thải CO2 - được coi là nguyên nhân gây ra hiệu ứng trái đất ấm lên, so với dòng xe cùng kích cỡ và khả năng vận hành chạy bằng xăng.

TMC cho biết trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển các sản phẩm sử dụng công nghệ sạch hybrid và đặt mục tiêu bán 1 triệu xe hybrid hàng năm sớm nhất có thể vào đầu những năm 2010 và giới thiệu thêm nhiều sản phẩm hybrid, cũng như áp dụng công nghệ hybrid cho tất cả các dòng xe sớm nhất có thể vào những năm 2020.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.