Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam

Trí Dũng
Thế hệ mới nhất của dòng xe việt dã Land Cruiser và xe thương mại Hiace bắt đầu được Toyota Việt Nam cung cấp cho thị trường
Cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc và chế độ bảo hành 3 năm
Cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc và chế độ bảo hành 3 năm
Hôm nay (2/8), thế hệ mới nhất của dòng xe việt dã Land Cruiser và xe thương mại Hiace bắt đầu được Toyota Việt Nam cung cấp cho thị trường.

Trong đó, Land Cruiser mới có một số thay đổi như cụm đèn trước halogen phản xạ đa chiều được thay thế bằng đèn HID tự động, tích hợp chế độ tự động cân bằng góc chiếu (ALS) chủ động và bộ rửa đèn. Gương chiếu hậu gập điện tích hợp chức năng sấy, chống chói, chế độ tự động điều chỉnh khi lùi xe và đèn báo rẽ LED.

Ở phiên bản này, ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng cùng bộ nhớ 3 vị trí. Vô-lăng chỉnh điện 4 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống sưởi và thông gió cho hàng ghế trước. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với cửa gió cho cả 3 hàng ghế, hệ thống mở khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

So với phiên bản trước, động cơ của Land Cruiser mới cũng có sự thay đổi. Cụ thể, động cơ V8 dung tích 4.7 lít VVT-i đơn được thay thế bằng động cơ V8 dung tích 4.6 lít với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i. Hộp số tự động 5 cấp được thay bằng hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số bán tự động. Dung tích nhỏ hơn song công suất lại lớn hơn khi tăng thêm 12%, từ 271 mã lực lên 304 mã lực; mômen xoắn cực đại tăng 7% từ 410 Nm lên 439 Nm.

Đáng chú ý là theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện thử nghiêm tiêu chuẩn của Land Cruiser 2012 lại giảm 6%, từ 14,3 lít/100 km xuống còn 13,4 lít/100 km.

Xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm hạn chế trượt, cơ cấu cài cầu điện bằng núm xoay. Một số công nghệ hỗ trợ địa hình như hệ thống thích nghi địa hình Multi-terrain Select 5 chế độ, hệ thống lựa chọn vận tốc vượt địa hình Crawl Control 5 chế độ, hệ thống hỗ trợ chuyển hướng Turn Assist tự động nhấp nhả má phanh bánh sau phía trong.

Các trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát ổn định điện tử VSC, kiểm soát độ bám đường chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 5 túi khí, tựa đầu chủ động giảm chấn thương đốt sống cổ phía trước, 2 cảm biến lùi và cảm biến 4 góc.

Còn với Hiace 2012, đây là phiên bản kéo dài với kích thước dài 5.380 mm, rộng 1.880 mm và cao 2.285 mm. So với thế hệ cũ, Hiace mới dài hơn 540 mm và cao hơn 180mm.

Đây là bước cải tiến mà người tiêu dùng mong chờ bấy lâu ở Hiace. Bởi trước đây, khi so với một số đối thủ cùng dòng như Ford Transit và Mercedes-Benz Sprinter, Toyota Hiace ngắn và thấp hơn khiến không gian trong xe bị hạn chế kéo theo ghế ngồi hẹp. Chính lý do này khiến sức cạnh tranh của dòng xe đến từ Nhật Bản yếu hơn so với hai đối thủ đến từ Mỹ và Đức.

Hiace mới có 2 lựa chọn động cơ gồm xăng 2.7 lít và diesel 2.5 lít. Một số trang bị mới trên xe như điều hòa nhiệt độ 2 dàn lạnh, hệ thống sưởi hàng ghế sau, gạt nước và sưởi kính sau, hàng ghế sau có thể chỉnh ngả lưng độc lập từng ghế.

Toyota Việt Nam cho biết, cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc và chế độ bảo hành 3 năm.

Giá bán lẻ Toyota Land Cruiser và Hiace 2012
Loại xeĐặc điểmGiá bán (VND)
Hiace dầu 2.5 lítHộp số sàn 5 cấp, 16 chỗ1.145.000.000
Hiace xăng 2.7 lítHộp số sàn 5 cấp, 16 chỗ1.066.000.000
Land Cruiser xăng 4.6 lítHộp số tự động 6 cấp, 4x4, 8 chỗ2.675.000.000

Một số hình ảnh mẫu xe Land Cruiser 2012:

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 1

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 2

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 3

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 4

Toyota đưa thêm 2 xe nhập khẩu mới về Việt Nam - Ảnh 5

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.