Toyota lại áp đảo top xe đắt khách 6 tháng tại Việt Nam

Đức Thọ
Màn hồi phục của Corolla Altis và Camry cho thấy sức bền đáng nể của bộ đôi sedan tiếng tăm
Niềm vui của Toyota cũng chưa được trọn vẹn khi mẫu xe “con cưng” Vios
 đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất.
Niềm vui của Toyota cũng chưa được trọn vẹn khi mẫu xe “con cưng” Vios đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong danh sách 10 xe bán chạy nhất.
Thương hiệu ôtô Nhật Bản bắt đầu trở lại vị thế áp đảo khi chiếm tới 5/10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường 6 tháng đầu năm 2016.

Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện trở lại của hai mẫu xe sedan Corolla Altis và Camry sau vài thời điểm bị đánh bật khỏi top 10 xe đắt khách nhất thị trường.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng cộng dồn giai đoạn nửa đầu năm của Toyota Corolla Altis đạt 2.855 chiếc, đứng ở vị trí thứ 9. Mẫu sedan cỡ trung cao cấp Toyota Camry khiêm tốn hơn khi đứng ở vị trí thứ 10 với mức sản lượng bán hàng 2.421 chiếc.

Màn hồi phục của Corolla Altis và Camry cho thấy sức bền đáng nể của bộ đôi sedan tiếng tăm. Trước đó, đã có khoảng thời gian khá dài Corolla Altis và Camry bị đẩy vào thế chông chênh bởi sức ép từ những đối thủ mới đến từ Hàn Quốc như Kia K3, Hyundai Elantra, Hyundai Sonata và nhất là mẫu xe “đồng hương” Nhật Bản Mazda3.

Mặc dù vậy, “niềm vui” của Toyota cũng chưa được trọn vẹn khi mẫu xe “con cưng” Vios đã bị đẩy xuống vị trí thứ hai trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Cụ thể, với màn tăng tốc đáng nể trong suốt một năm vừa qua, mẫu bán tải Ford Ranger đã bắt đầu thể hiện khả năng chiếm giữ ngôi vị quán quân một cách bền vững chứ không phải là nhất thời.

Báo cáo của VAMA cho biết, tổng sản lượng bán hàng cộng dồn nửa đầu năm của Ranger đạt 6.868 chiếc, vượt 401 chiếc so với vị trí thứ 2 của Toyota Vios. Tính riêng trong tháng 6/2016, Ranger cũng đạt mức sản lượng bán hàng kỷ lục với 1.429 chiếc.

Ngoài sự trở lại của Toyota và cú bứt tốc của mẫu xe bán tải Ranger, top 10 xe đắt khách 6 tháng 2016 lại có phần tẻ nhạt khi chỉ còn cuộc cạnh tranh giữa hai thương hiệu Kia và Mazda. Trong đó, Mazda đóng góp hai mẫu xe là Mazda3 và mẫu SUV 5 chỗ ngồi CX-5, Kia đóng góp hai cái tên quen thuộc là Morning và K3.

Khá đáng tiếc là hai mẫu xe Ford EcoSport và Honda City. Mặc dù đã rất nỗ lực và cũng đã có vài thời điểm bộ đôi này “nhảy” vào top 10 song cộng dồn hết giai đoạn, tổng sản lượng bán hàng của cả Ford EcoSport (2.222 chiếc) lẫn Honda City (2.135 chiếc) vẫn chưa đủ để tạo nên một cuộc bứt phá.

10 ôtô đắt khách nhất thị trường tháng 6/2016
SttMẫu xeThương hiệuSản lượng (chiếc)
5/20166 tháng 2016
1RangerFord1.4296.868
2ViosToyota7786.467
3FortunerToyota1.2125.464
4InnovaToyota5525.185
5MorningKia6385.185
6Mazda3Mazda7394.913
7CX-5Mazda6653.859
8K3Kia4732.876
9Corolla AltisToyota3392.855
10CamryToyota4502.421
Nguồn: Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.