Toyota sẽ sản xuất thêm 97.000 ô tô khi nguồn cung phục hồi

Toyota Motor Corp vào cuối năm 2021 đặt mục tiêu khởi động lại hoạt động sản xuất đã bị cắt giảm do tình trạng thiếu hụt linh kiện với sự phục hồi của các lô hàng từ các nhà cung cấp bị ảnh hưởng bởi đại dịch...
Toyota được cho có thể phục hồi khoảng 1/3 sản lượng bị mất do gián đoạn nguồn cung thời gian qua.
Toyota được cho có thể phục hồi khoảng 1/3 sản lượng bị mất do gián đoạn nguồn cung thời gian qua.

Mới đây, Toyota đã cắt giảm mục tiêu sản xuất trong năm tài chính đến cuối tháng 3 là 300.000 xe xuống còn 9 triệu chiếc do tình trạng phức tạp của đại dịch Covid gia tăng đã làm chậm lại công việc tại các nhà máy sản xuất linh kiện ở Malaysia và Việt Nam. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu chip toàn cầu đã buộc hãng này và các nhà sản xuất ô tô cắt giảm sản lượng.

Các nguồn tin cho biết, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã yêu cầu các nhà cung cấp “bù đắp” cho sản lượng bị mất để có thể sản xuất thêm 97.000 xe trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến cuối tháng 3 năm sau.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Toyota cho biết: “Vẫn chưa có gì được quyết định về kế hoạch sản xuất sau tháng 11 năm nay”.

Takashi Miyao, nhà nghiên cứu tại công ty tư vấn công nghiệp ô tô Carnorama nhận định: “Tỷ lệ nhiễm Covid ở Đông Nam Á đang giảm đáng kể và lo ngại của người dân về rủi ro sản xuất đang giảm bớt”.

Toyota hiện đã củng cố chuỗi cung ứng của mình để khắc phục sự gián đoạn sau trận động đất năm 2011 tàn phá bờ biển phía đông bắc của Nhật Bản và cũng là nhà sản xuất ô tô cuối cùng trong số các nhà sản xuất ô tô lớn điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất vì thiếu phụ tùng.

Đại dịch Covid buộc các nhà máy sản xuất linh kiện phải đóng cửa đồng thời cũng thúc đẩy nhu cầu về chất bán dẫn mà các nhà sản xuất ô tô cần khi mọi người buộc phải ở nhà mua máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác.

Với quá ít phụ tùng, các nhà sản xuất ô tô đã không thể tận dụng được sự phục hồi của nhu cầu khách hàng đối với ô tô tại các thị trường chủ chốt như Trung Quốc. Kết quả là doanh số bán xe tại trong tháng 9 giảm 1/5 so với một năm trước đó.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.