Toyota tạm dừng sản xuất ở Thái Lan

Hữu Tuyến
Tuy không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt nhưng cả 3 nhà máy đều phải chịu thiệt hại do không thể tiếp tục hoạt động
3 nhà máy sản xuất ở Samrong, Gateway và Ban Pho (Thái Lan) tạm dừng sản xuất.
3 nhà máy sản xuất ở Samrong, Gateway và Ban Pho (Thái Lan) tạm dừng sản xuất.
Do ảnh hưởng lũ lụt, Toyota đã phải tạm ngừng hoạt động của 3 nhà máy tại Samrong, Gateway và Ban Pho (Thái Lan).

Quyết định vừa được đưa ra hôm qua (12/10) sau khi các đơn vị cung cấp phụ tùng thông báo không thể vận chuyển linh kiện đến 3 nhà sản xuất do các tuyến đường bị ngập nước.

Tuy không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt nhưng cả 3 nhà máy trên đều phải chịu thiệt hại do chưa thể tiếp tục hoạt động trở lại tức thời.

Toyota dự kiến sẽ nối lại sản xuất vào ngày 15/10. Dù vậy, thời điểm này cũng không chắc chắn được đảm bảo vì công tác khắc phục sau lũ lụt hiện đang khá chậm chạp.

Ba nhà máy của Toyota tại Thái Lan có tổng công suất 650.000 xe/năm, chủ yếu được tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang một số thị trường khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, theo một đại diện Toyota Việt Nam thì việc tạm ngừng hoạt động của ba nhà máy kể trên tạm thời chưa có tác động tiêu cực nào đến thị trường Việt Nam.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.