Toyota Việt Nam công bố kế hoạch phục hồi sản xuất

Trí Dũng
Liên doanh ôtô Toyota Việt Nam vừa chính thức công bố kế hoạch phục hồi sản xuất
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Akito Tachibana cũng đã đưa ra lời xin lỗi người tiêu dùng về việc chậm giao xe đến các khách hàng trong thời gian vừa qua.
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, ông Akito Tachibana cũng đã đưa ra lời xin lỗi người tiêu dùng về việc chậm giao xe đến các khách hàng trong thời gian vừa qua.
Liên doanh ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố kế hoạch phục hồi sản xuất.

Theo đó, từ ngày 6/6/2011, TMV sẽ gia tăng sản lượng sản xuất hiện tại lên tương ứng với 70% sản lượng bình thường, và kể từ ngày 4/7/2011 sẽ phục hồi hoàn toàn sản lượng sản xuất đồng thời nhà máy sẽ trở lại hoạt đông bình thường. Kế hoạch sản xuất cụ thể của TMV sẽ được sắp xếp lại và bố trí tương ứng.

Với sự phục hồi này, khả năng cung cấp sản phẩm của TMV cũng như thời gian chậm giao xe cho khách hàng sẽ dần được cải thiện.

Kèm theo thông báo trên, người đại diện cao nhất của TMV, Tổng giám đốc Akito Tachibana cũng đưa ra lời xin lỗi người tiêu dùng về việc chậm giao xe đến các khách hàng trong thời gian vừa qua.

“Với những nỗ lực to lớn của các đối tác bao gồm tất cả các nhà cung cấp nội địa, các đại lý cũng như của toàn thể nhân viên, TMV đang nỗ lực hết sức để sớm đưa hoạt động sản xuất trở lại bình thường để có thể giao xe đến các khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể”, ông Akito Tachibana nói.

Trước đó, từ ngày 25/4/2011 đến ngày 3/6/2011, tương tự như các nhà máy của Toyota trong khu vực châu Á và châu Đại Dương, sản lượng sản xuất của TMV đã bị giảm xuống chỉ còn 30% so với sản lượng bình thường do thiếu hụt về khả năng cung ứng phụ tùng và linh kiện cho sản xuất gây ra bởi hậu quả của trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Trong thời gian sản lượng sản xuất bị cắt giảm, toàn bộ cán bộ công nhân viên của TMV vẫn đi làm như bình thường và công ty đã sử dụng những thời gian không sản xuất (dây chuyền không làm việc) để tiến hành các hoạt động cải tiến và đào tạo nhân viên.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.