Toyota vượt mốc 6 triệu xe hybrid

An Nhi
Tập đoàn ôtô Toyota vừa công bố thông tin vượt mốc 6 triệu xe hybrid bán ra trên thị trường toàn cầu
Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota với tổng sản lượng cộng dồn gần 3,17 triệu chiếc.
Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota với tổng sản lượng cộng dồn gần 3,17 triệu chiếc.
Kết thúc năm 2013, tập đoàn Toyota đã chính thức vượt mốc 6 triệu xe hybrid bán ra trên thị trường toàn cầu.

Đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng kỷ lục về sản lượng của dòng xe thân thiện với môi trường này. Năm 2012, Toyota mới chỉ bán ra tổng cộng 1,219 triệu xe và một năm sau đó, con số đã tăng vọt lên 6,072 triệu xe.

Hiện tại, Toyota đang cung cấp ra 80 thị trường trên thế giới 24 mẫu xe con hybrid và 1 mẫu plug-in hybrid. Trong đó, Prius là mẫu xe hybrid bán chạy nhất với tổng sản lượng cộng dồn gần 3,17 triệu chiếc. Dự kiến trong 2 năm tới, hãng xe Nhật Bản sẽ cho ra mắt thêm 15 mẫu xe hybrid mới.

Toyota lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe Coaster Hybrid EV vào tháng 8/1997 tại Nhật Bản. Sau đó, tháng 12/1997 tiếp tục cho ra mắt mẫu xe Prius - mẫu xe hybrid lần đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Kể từ đó, các mẫu xe hybrid của Toyota đã được khách hàng trên toàn thế giới ưa chuộng.

Với mục tiêu đặt công nghệ hybrid có khả năng sử dụng các loại kết hợp nhiên liệu khác nhau, Toyota cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cao khả năng vận hành, giảm giá thành và phát triển thêm các mẫu xe, kể cả những mẫu xe “xanh” không dùng động cơ hybrid, để phổ biển tới người tiêu dùng.

Theo tính toán, các dòng xe hybrid của Toyota đã giúp hạn chế được khoảng 41 triệu tấn khí thải CO2 so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành. Đồng thời, số xe hybrid Toyota đang lưu hành cũng giúp tiết kiệm khoảng 15 triệu lít xăng so với các phương tiện sử dụng xăng cùng kích cỡ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.