Toyota Wigo “khuấy đảo” phân khúc xe nhỏ

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Nhật Bản đang có kế hoạch đưa mẫu xe cỡ nhỏ Wigo về thị trường Việt Nam
Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng 
dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89
 Nm.
Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm.
Mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo vừa bất ngờ có màn “chào hỏi” thị trường tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2017 diễn ra tại Tp.HCM.

Wigo mới chỉ ra mắt thị trường thế giới lần đầu tiên vào năm 2012. Hãng xe Nhật Bản phát triển Wigo để nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.

“Tân binh” ở phân khúc compact hạng A này có chiều dài tổng thể 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520mm. Là mẫu xe ra đời muộn nên Wigo cũng hưởng nhiều lợi thế cả về thiết kế lẫn trang bị công nghệ.

Ngoại thất thiết kế hiện đại và sắc nét. Đèn pha sử dụng bóng chiếu tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Khoang nội thất sử dụng các chất liệu nhựa cứng và nỉ. Khoảng không để chân và trần xe rộng. Xe trang bị hệ thống âm thanh 2-DIN có kết nối Bluetooth, vô-lăng tích hợp phím chức năng, cửa sổ chính điện hoàn toàn.

Phiên bản được Toyota đem đến triển lãm VMS 2017 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít, công suất cực đại 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Hiện tại, Toyota Việt Nam chưa tiết lộ thời điểm chính thức phân phối Wigo song nhiều khả năng sẽ vào đầu năm 2018.

Về thị trường Việt Nam, Wigo sẽ là mẫu xe đầu tiên của Toyota ở phân khúc compact hạng A. Sự xuất hiện của Wigo được dự đoán sẽ “đốt nóng” phân khúc xe cỡ nhỏ, nơi hiện nay 2 mẫu xe đến từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning đang chiếm phần lớn thị phần.

Cùng với Toyota Wigo, phân khúc xe nhỏ sắp tới cũng sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm nữa là Honda Jazz.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.