Toyota Yaris sắp về Việt Nam qua kênh chính thức

An Nhi
Mẫu xe hạng nhỏ Toyota Yaris hatchback sẽ được tung ra thị trường trong năm 2011 qua kênh phân phối chính thức
Mẫu xe Toyota Yaris được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Mẫu xe Toyota Yaris được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010 - Ảnh: Bobi.
Một nguồn tin từ Toyota Việt Nam tiết lộ, mẫu xe hạng nhỏ Yaris hatchback sẽ được tung ra thị trường trong năm 2011 qua kênh phân phối chính thức. Thời điểm chính xác để Yaris hatchback được trình làng vẫn chưa cụ thể.

Trước mắt, Yaris hatchback sẽ có mặt tại Việt Nam qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc còn việc có lắp ráp trong nước hay không hiện vẫn đang được liên doanh đến từ Nhật Bản tính toán.

Đây được xem là một tin vui đối với những người mê dòng xe thuộc phân hạng B. Từ hai năm trở lại đây, Toyota Yaris hatchback đã có mặt tại Việt Nam qua kênh phân phối không chính thức và đã được thị trường đón nhận khá nhiệt tình.

Yaris hatchback là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với một số cái tên như Honda Fit hay Ford Fiesta.

Một số ý kiến cho rằng, rất có thể Toyota Việt Nam sẽ tung Yaris hatchback ra thị trường ngay đầu quý 2/2011. Bởi lẽ, đây chính là thời điểm mà Ford dự kiến tung mẫu xe Fiesta ra thị trường.

Theo dự đoán của nhiều người, Yaris hatchback được phân phối tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ là phiên bản TRD (Toyota Race Development) đã được Toyota trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2010 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Yaris TRD là phiên bản có nhiều trang bị thể thao như vành đúc, cản trước và sau, cánh hướng gió phía đuôi. Động cơ của Yaris TRD là loại 1NZ-FE dung tích 1.5 lít, trục cam kép, tích hợp VVT-i, công suất 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm và hộp số tự động 4 cấp. Các hệ thống an toàn gồm phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hai túi khí cho hàng ghế trước.

Mức giá bán lẻ của Yaris TRD được dự đoán sẽ dưới 30.000 USD, không cao hơn nhiều so với tại thị trường Indonesia và nhiều khả năng cũng sẽ tương đương với Ford Fiesta.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.