Triển lãm ô tô Geneva bị hủy bỏ lần thứ tư liên tiếp

Khôi Nguyên
Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva đã bị hủy bỏ năm thứ tư liên tiếp và thay vào đó sẽ được tổ chức độc quyền tại Doha, Qatar vào năm 2023.
Các nhà tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức triển lãm từ ngày 14 tháng 2 đến ngày 19 tháng 2 năm 2023. Sự kiện Geneva International Motor Show Qatar, sau đó được lên kế hoạch vào tháng 11 năm 2023.  
Các nhà tổ chức đã lên kế hoạch tổ chức triển lãm từ ngày 14 tháng 2 đến ngày 19 tháng 2 năm 2023. Sự kiện Geneva International Motor Show Qatar, sau đó được lên kế hoạch vào tháng 11 năm 2023.  

“Do những bất ổn trong nền kinh tế toàn cầu và địa chính trị, cũng như những rủi ro liên quan đến bất ổn từ đại dịch, các nhà tổ chức đã quyết định tập trung hoàn toàn vào kế hoạch tổ chức sự kiện tại Doha vào năm 2023. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng có thể tổ chức GIMS 2023 tại Geneva vào tháng Hai vừa qua. Nhưng cuối cùng, rủi ro lại phát sinh”, đại diện Ban tổ chức cho biết.

Giám đốc điều hành của Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva, Sandro Mesquita, nói thêm rằng “nhiều thương hiệu không có đủ khả năng để cam kết tham gia một triển lãm ở châu Âu vào mùa đông” do “thời điểm không chắc chắn”.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp triển lãm tại Geneva, Thụy Sĩ bị hủy bỏ. Mọi thứ đã diễn ra không đúng hẹn vào năm 2020 do đại dịch Covid-19. Nó cũng không thành hiện thực vào năm 2021 và mặc dù có thông báo vào tháng 5 cùng năm rằng chương trình sẽ trở lại vào năm 2022, nhưng kế hoạch đó đã lại tiếp tục bị loại bỏ. Xác nhận về chương trình đã được đưa ra vào tháng 4 năm nay nhưng chỉ bốn tháng sau, nó cũng đã bị huỷ bỏ.

Dự kiến Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva đầu tiên của Qatar sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha, ​​sự kiện sẽ diễn ra hai năm một lần.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.