Triệu hồi 126 xe Toyota tại Việt Nam

An Nhi
Toyota Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 126 xe Hiace và Land Cruiser Prado
Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó 
Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp 
trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.
Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.
Liên doanh Toyota Việt Nam vừa thông báo chiến dịch triệu hồi 126 xe Hiace và Land Cruiser Prado để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp.

Số xe này do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/5/2013 đến ngày 23/10/2013. Trong đó có 61 chiếc Hiace và 65 chiếc Land Cruiser Prado.

Chiếc dịch triệu hồi bắt đầu thực hiện kể từ ngày 7/11/2013, theo đó Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế toàn bộ lò xo xu-páp trên các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.

Đợt triệu hồi này nằm trong chiến dịch triệu hồi trên toàn cầu của tập đoàn Toyota để kiểm tra và thay thế lò xo xu-páp trên 4 dòng xe được sản xuất tại Nhật Bản, gồm: Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace.

Theo như thông báo của Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xu-páp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể bị ăn mòn rỗ bề mặt. Sự ăn mòn này có thể dẫn tới các vết nứt do mỏi khi làm việc, nếu tiếp tục làm việc trong thời gian dài có thể làm gẫy lò xo. Trong điều kiện lò xo xu-páp bị gẫy, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ, động cơ bị rung giật và trong một vài trường hợp, có thể gây chết máy khi xe đang chạy.

Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do quy trình bảo dưỡng thiết bị không đúng trong quá trình xử lý bề mặt lò xo xu-páp, dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

Được biết, hiện Toyota Việt Nam cũng đã gửi báo cáo sơ bộ về chiến dịch triệu hồi của Toyota trên toàn cầu đến Cục Đăng kiểm Việt Nam, đồng thời nhanh chóng tiến hành các công tác chuẩn bị cho việc thực hiện chiến dịch.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.