Triệu hồi 284 ôtô Mercedes tại thị trường Việt Nam

Biên Thùy
Loạt xe Mercedes được triệu hồi để khắc phục lỗi mất nguồn tiếp điện âm tại hệ thống điện
Người tiêu dùng được khuyến cáo đưa xe đến hệ thống đại lý để kiểm tra và khắc phục lỗi khi thấy đèn báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam.
Người tiêu dùng được khuyến cáo đưa xe đến hệ thống đại lý để kiểm tra và khắc phục lỗi khi thấy đèn báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam.

Nhà sản xuất ôtô Đức cho biết sẽ tiến hành triệu hồi tổng cộng 284 chiếc xe hạng sạng Mercedes tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi.

Số xe thuộc diện triệu hồi bao gồm các mẫu SUV cỡ nhỏ GLA, CLA và một mẫu xe cỡ nhỏ khác là A-Class.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc các dòng xe Mercedes A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô-lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (tiếp mass thiếu) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng.

Trường hợp này có thể dẫn đến hiện tượng đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô-lăng... trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

"Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn", Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo.

Vì vậy, khi thấy đèn báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam, người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống đại lý và trung tâm dịch vụ chính hãng để thực hiện kiểm tra và khắc phục lỗi.

Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2022.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.