Triệu hồi 720 môtô Yamaha R3 nhập khẩu

Đức Thọ
Thương hiệu xe máy Nhật Bản bắt đầu tiến hành triệu hồi 720 chiếc môtô thể thao R3 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi
Đây là số xe do Yamaha Indonesia sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày
 4/6/2015 đến ngày 29/3/2016 và được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân 
phối nguyên chiếc - Ảnh: Zing.vn.<br>
Đây là số xe do Yamaha Indonesia sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/6/2015 đến ngày 29/3/2016 và được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc - Ảnh: Zing.vn.<br>
Thương hiệu xe máy Nhật Bản bắt đầu tiến hành triệu hồi 720 chiếc môtô thể thao R3 tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi.

Đây là số xe do Yamaha Indonesia sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/6/2015 đến ngày 29/3/2016 và được Yamaha Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), do thiết kế của van mở dầu gây ra hiện tượng áp suất dầu tăng đột ngột trong quá trình khởi động và cụm lá côn sắt không đảm bảo độ bền nên trong quá trình sử dụng xe Yamaha R3 có thể gây ra các hiện tượng nguy hiểm.

Cụ thể là các tình trạng nứt vỡ bánh răng bơm dầu động cơ, gây mất chức năng bơm dầu làm nóng động cơ, gây ra tiếng kêu động cơ bất thường và đèn cảnh báo luôn bật sáng. Trong trường xấu nhất có thể gây bó kẹt động cơ; vòng bi ly hợp (côn) có thể bị vỡ, làm mất chức năng của cơ cấu cắt côn và gây ra hiện tượng không cắt được côn. Trong một số trường hợp có khả năng gây ra hiện tượng chết máy.

Do vậy, để tránh những thiệt hại không đáng có đối với người tiêu dùng, Yamaha Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi số xe bị lỗi để kiểm tra, thay thế cụm bơm dầu và cụm đĩa ép ly hợp. Đối với những xe do thành viên Yamaha toàn cầu sản xuất không được được nhập khẩu chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Yamaha Nhật Bản, nếu được yêu, Yamaha Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ thực hiện khắc phục lỗi.

Chương trình triệu hồi dự kiến sẽ diễn ra đến hết ngày 30/12/2016. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi mất khoảng 2 giờ đồng hồ cho mỗi xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.