Triệu hồi hơn 2.800 xe ô tô Chevrolet Spark từ ngày 25/10/2021

Trần Minh
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 2.853 xe ô tô Chevrolet Spark của Công ty TNHH ô tô General Motor Việt Nam sẽ bị triệu hồi. Đơn vị ủy quyền thực hiện là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast...
Chevrolet Spark. VinFast là đối tác phân phối xe chevrolet của GM tại Việt Nam
Chevrolet Spark. VinFast là đối tác phân phối xe chevrolet của GM tại Việt Nam

2.853 xe ô tô Chevrolet Spark này sản xuất từ tháng 3/2021 đến tháng 12/2015. Chương trình triệu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn do dùng loại thảm có hàm lượng Bromine cao trên các xe Chevrolet Spark do công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) sản xuất và lắp ráp trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2015 tại Việt Nam.

Khuyến cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine), các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe như: khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng,.. dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa. Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.

Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng gặp tai nạn mà nguyên nhân lỗi đến từ chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn. Tuy nhiên, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng là chủ sở hữu của những xe nằm trong diện ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền để được kiểm tra, thay thế tấm sản thàm mới và kiểm tra tình trạng các tấm kim loại dưới sàn và thay thế nếu cần thiết.

Đơn vị thực hiện việc triệu hồi là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast. Các xe trong diện bị triệu hồi sẽ được sửa chữa miễn phí tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast trên toàn quốc. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/10/2021, dự kiến kéo dài đến 25/10/2025. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 8-32h/xe.

VinFast là đối tác phân phối xe chevrolet của GM tại Việt Nam. Năm 2018, theo thỏa thuận hợp tác được hai bên ký kết, Vinfast sẽ tiếp nhận hệ thống đại lý ủy quyền và trở thành nhà phân phối chính thức các dòng xe Chevrolet và dịch vụ của GM Việt Nam tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, với thỏa thuận này, GM Việt Nam sẽ chuyển nhượng toàn bộ nhà máy sản xuất tọa lạc tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội cho VinFast tiếp quản. Thỏa thuận này được xem là nền tảng để Vinfast triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới mang thương hiệu Việt Nam được mua bản quyền từ GM. 

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.