Triệu hồi Toyota Tundra và Lexus NX 2022 vì lỗi phanh đỗ điện tử

Khôi Nguyên
Theo báo cáo của một số chủ xe, Toyota Tundra đời 2022 đã không thể ngắt phanh đỗ điện tử, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã liên hệ với Bosch để tiến hành điều tra chất lượng bộ truyền động phanh. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật tiếp tục nhận được một số báo cáo khác cáo buộc việc không thể ngắt phanh tay ở Lexus NX 2022.
Toyota Tundra và Lexus NX 2022 gặp lỗi phanh phải triệu hồi.
Toyota Tundra và Lexus NX 2022 gặp lỗi phanh phải triệu hồi.

Các cuộc đánh giá do nhà cung cấp Đức thực hiện cho thấy khoảng cách điện áp có thể xảy ra trong mạch tích hợp ứng dụng cụ thể của Skid Control ECU trong quá trình kiểm tra tự chẩn đoán “Xung thử nghiệm động cơ”. Thử nghiệm thêm cho thấy rằng các đặc tính phần tử của điện trở trong bộ lọc tiếng ồn của ECU gây ra khoảng cách điện áp khiến phanh tay trở nên vô dụng.

Tình trạng quá dòng của bộ truyền động dẫn đến chế độ an toàn dự phòng khiến EPB không được tham gia. Nói cách khác, cả Toyota Tundra 2022 và Lexus NX 2022 đều không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang tại Mỹ số 135. Yêu cầu về hiệu suất trong mục 7.12.3 nêu rõ rằng “hệ thống phanh đỗ sẽ giữ xe đứng yên trong năm phút theo cả chiều thuận và chiều ngược lại”. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe đều gặp vấn đề.

Không dưới 83.725 xe được gọi lại. Những chiếc Tundra thu hồi được sản xuất từ ​​ngày 28 tháng 5 năm 2021 đến ngày 22 tháng 8 năm 2022. Đối với NX, những chiếc xe bị ảnh hưởng có ngày sản xuất nằm trong khoảng từ ngày 8 tháng 4 năm 2021 đến ngày 22 tháng 8 năm 2022.

Chủ sở hữu các mẫu xe bị triệu hồi sẽ nhận được thư trước ngày 31 tháng 10 và bản sao của thư thông báo của chủ sở hữu dự thảo sẽ được gửi dưới dạng sớm nhất có thể. Các đại lý chính hãng hiện đã được thông báo về sự cố vào ngày 1 tháng 9.

Về vấn đề sửa chữa, các xe bị ảnh hưởng sẽ được lập trình lại ECU kiểm soát trượt bánh miễn phí. Toyota không đề cập đến việc nhà cung cấp Robert Bosch GmbH của Đức đã khắc phục điều kiện thu hồi như thế nào, nhưng rất có thể Toyota đã yêu cầu Bosch sử dụng phiên bản phần mềm cải tiến.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.