Triệu hồi xe Audi Q3 tại thị trường Việt Nam

Vũ Phong
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do chức năng tự chuẩn đoán lỗi của Audi Q3 không đủ nhạy
Mẫu xe Audi Q3
Mẫu xe Audi Q3

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) hạng nhỏ Audi Q3 đang bắt đầu được triệu hồi để cập nhật phần mềm bộ điều khiển bo mạch nguồn.

Cụ thể, có 25 chiếc Audi Q3 sản xuất từ tháng 6/2017 đến tháng 7/2017, được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam bị ảnh hưởng.

Được biết, trong quá trình nghiên cứu, mẫu xe trên xuất hiện lỗi đèn xi nhan phía trước có thể không được cảnh báo do bộ phận giám sát chức năng không đủ độ nhạy để phát hiện một cách chắn chắn trong một số trường hợp cụ thể.

Vì vậy, người lái có có thể không nhận được các cảnh báo tương ứng (hình ảnh/âm thanh) nên có thể gây ra các rủi ro tai nạn trong quá trình vận hành.

Nguyên nhân được Audi AG xác định là do chức năng tự chuẩn đoán lỗi của xe đối với bộ phận giám sát chức năng đèn xi nhan phía trước không đủ nhạy để hiện thị một cách chắn chắn lỗi trong các trường hợp đèn xi nhan phía trước bị lỗi ngay lúc bộ phận giám sát không bắt được tín hiệu tốt.

Để an toàn tối đa cho khách hàng sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, cập nhật phần mềm Audi Q3 tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 16/12/2019 tới ngày 16/12/2020. Thời gian kiểm tra và cập nhật phần mềm 30 phút cho mỗi xe. Việc kiểm tra và cập nhật phần mềm này là hoàn toàn miễn phí.

Riêng đối với các xe không được phân phối chính hãng nhưng vẫn thuộc diện triệu hồi Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).

Bên cạnh Audi, Toyota cũng đã công bố kế hoạch triệu hồi 32 chiếc bán tải Hilux để thay thế kẹp và ống nhiên liệu trên xe.

Theo đó, các mẫu xe Toyota Hilux nằm trong đợt triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 10/4/2019 đến ngày 3/5/2019.

Toyota Việt Nam cho biết, trên các xe Hilux bị ảnh hưởng, khi các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng, nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị chết máy.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu - đoạn mối nối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác, dẫn đến khả năng tại một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.

Chương trình triệu hồi để khắc phục sẽ bắt đầu từ ngày 16/12/2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 16/12/2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 3,7 giờ/xe.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.