Trồi sụt nhập khẩu xe máy

An Nhi
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục trồi sụt ở các tháng liền kề nhau
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy sự thiếu ổn định - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đang cho thấy sự thiếu ổn định - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi liên tục trồi sụt ở các tháng liền kề nhau.

Trong tháng 5/2011 đã có tổng cộng 4.800 xe máy nguyên chiếc nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 6 triệu USD. Sang tháng liền kề sau đó, kim ngạch nhập khẩu xe máy lập tức tăng lên mức 5.400 chiếc về lượng và 7 triệu USD về giá trị.

Tuy nhiên, ước tính trong tháng 7/2011, lượng xe máy nguyên chiếc nhập khẩu lại giảm xuống còn 4.500 chiếc, đạt giá trị kim ngạch 5 triệu USD.

Theo dõi biểu xuất nhập khẩu của Tổng cục Thống kê qua các tháng có thể thấy khá rõ sự trồi sụt đã diễn ra suốt từ đầu năm đến nay. Ví dụ xét về lượng, kim ngạch nhập khẩu xe máy có xuất phát điểm 16.600 chiếc vào tháng đầu năm, bước sang tháng 2 lập tức giảm xuống còn 3.000 chiếc. Kể từ tháng 3 cho đến tháng 7, lượng xe máy nhập khẩu lần lượt đứng ở các mức 5.800 chiếc, 3.200 chiếc, 4.800 chiếc, 5.400 chiếc và 4.500 chiếc.

Cộng dồn 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 42.000 chiếc về lượng và 58 triệu USD về giá trị, giảm 19% về lượng và 16,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 4/20113.2005
Tháng 5/20114.8006
Tháng 6/20115.4007
Tháng 7/2011 (ước tính)4.5005
Cộng dồn 7 tháng 2011 (ước tính)42.00058
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.