Trường Hải giảm giá xe Kia, Mazda trước thuế

Đức Thọ
Nhà sản xuất ôtô trong nước áp dụng hai đợt giảm giá liên tiếp đối với các loại xe Kia và Mazda
Mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt thị trường.
Mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt thị trường.

Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa công bố bảng giá bán lẻ điều chỉnh dành cho thương hiệu xe du lịch Kia và Mazda tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, kể từ ngày 21/11 đến hết ngày 31/12/2017, giá bán lẻ của đa số các mẫu xe Kia và Mazda giảm đáng kể so với trước đó. Các mức giảm giá xe Kia được thực hiện phổ biến từ 10-20 triệu đồng mỗi xe, một số mẫu xe có mức giảm giá cao nhất đến 32 triệu đồng. Các loại xe Mazda có mức giảm giá bình quân thấp hơn.

Theo thông báo từ Thaco, "đây là giá bán đã giảm theo thuế nhập khẩu linh kiện 0%". Như vậy, Thaco đã thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ sớm so với lộ trình giảm thuế. Bởi lẽ, nghị định mới về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi hiện vẫn chưa được Chính phủ chính thức ban hành.

Điểm đáng chú ý nữa là ngay sau đợt giảm giá dựa trên thuế nhập khẩu linh kiện 0%, Thaco cũng lập tức áp dụng đợt giảm giá tiếp theo với các mức điều chỉnh thấp hơn một chút. Đây là đợt giảm giá dựa trên thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt 5% đối với các loại xe sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh từ 2.0 lít trở xuống có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

Ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám đốc Thaco, cho biết "việc xây dựng và công bố chính sách giá mới này chính là giá của nhà sản xuất và là giá tốt nhất hiện nay. Chúng tôi chỉ điều chỉnh khi có sự thay đổi về tỷ giá ngoại tệ hoặc có chính sách thuế mới tác động đến sản xuất kinh doanh".

Trước đó, một nhà sản xuất ôtô trong nước khác là Hyundai Thành Công cũng đã tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ sớm so với lộ trình giảm thuế nhập khẩu linh kiện. Mức giảm giá bán lẻ được Hyundai Thành Công có biên độ giảm từ 20-40 triệu đồng.

undefined - Ảnh 2.

undefined - Ảnh 3.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.