08:01 11/09/2012

Tư duy và cách làm marketing trong suy thoái kinh tế

Lê Phương

Ngày 12/9, Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Trường Đại học FPT sẽ tổ chức hội thảo “Tư duy và cách làm marketing thời suy thoái kinh tế”

Chuyên gia marketing Huỳnh Phước Nghĩa sẽ chia sẻ về “Tư duy và cách làm marketing thời suy thoái kinh tế” vào ngày 12/8 tại HCM.
Chuyên gia marketing Huỳnh Phước Nghĩa sẽ chia sẻ về “Tư duy và cách làm marketing thời suy thoái kinh tế” vào ngày 12/8 tại HCM.
Ngày 12/9/2012, Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) - Trường Đại học FPT sẽ tổ chức hội thảo “Tư duy và cách làm marketing thời suy thoái kinh tế” dành cho lãnh đạo doanh nghiệp và những nhà quản lý hoạt động marketing và bán hàng.

Hội thảo trên nằm trong chuỗi hội thảo của chương trình Mini MBA do Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Đại học FPT phối hợp với Khoa Quản trị kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Khủng hoảng kinh tế đã đánh “một cú” mạnh vào những marketer đang ngủ quên trên đỉnh vinh quang và hạ gục những marketer “ăn theo” phong trào. Tất cả họ đã bị “sốc” vì hầu hết các “chiêu thức” marketing đang hiệu quả bỗng dưng đều trở nên kém hiệu quả hay bị vô hiệu hóa.

Một số doanh nghiệp còn mạnh tay cắt giảm một lượng lớn ngân sách marketing vì cho rằng đó là một thứ “xa xỉ phẩm” trong thời buổi suy thoái. Quyết định cắt giảm ngân sách marketing như vậy có đúng đắn? Phải chăng nhiều doanh nghiệp đang hạ thấp vai trò của marketing trong khủng hoảng?

Theo Peter Drucker, người được xem là “cha đẻ”của quản trị kinh doanh hiện đại thì: “Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động kinh doanh là tạo ra khách hàng. Và chỉ có hai chức năng trong doanh nghiệp có thể làm được điều này, đó là Marketing và Sáng tạo (Innovation)”.  Điều đó cho thấy vai trò của maketing càng quan trọng hơn trong suy thoái kinh tế, vấn đề là phải tư duy lại vai trò và cách làm marketing cho phù hợp.

Nội dung hội thảo:

- Tầm quan trọng và vị trí của marketing trong bộ máy kinh doanh.

- Tư duy mới và giải pháp marketing trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay.

- Bài học thực tế thành công của nhiều tập đoàn, công ty nổi tiếng và cách áp dụng cho doanh nghiệp.

- Đại diện của các doanh nghiệp giao lưu trực tiếp với diễn giả để tìm giải pháp tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình trong những tháng cuối của năm 2012.

Diễn giả: Chuyên gia marketing Huỳnh Phước Nghĩa, hiện đang là Giám đốc dự án nghiên cứu thị trường và bất động sản của GIBC, thành viên hiệp hội Marketing quốc tế (CMO council), thạc sỹ Quản trị kinh doanh chuyên sâu về branding và marketing, giảng viên bộ môn marketing tại Trường Đại học Kinh Tế Tp.HCM và nguyên là COO của Vietnam Marcom nhiều năm liền.

Nhân ngày 2/9, FSB thực hiện chương trình: “Nắm bắt cơ hội để phát triển công ty” –  tặng 10 học bổng trị giá 7,5 triệu đồng/ suất, áp dụng cho khóa 35, có giá trị đến 30/09/2012.

Đăng ký tham dự: 093 383 2069 (Mr Thực); 0945 771 184 (Ms Như)
Email: nhunt@fsb.edu.vn
Đăng ký nhận học bổng: 090 495 9393 (Tp.HCM), 090 492 2222 (Hà Nội)
Website: http://fsb.edu.vn/pub/mini-mba.html