Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam

Khánh Huyền
Xe hỏng hay lật xe là những hình ảnh không hiếm, những chiếc xe được gia cố khung và độ máy nhưng không dễ để vượt qua thử thách
Một pha lao qua dốc đứng của một đội đua tại VOC 2012 - Ảnh: Bobi.
Một pha lao qua dốc đứng của một đội đua tại VOC 2012 - Ảnh: Bobi.
Địa hình dốc đứng, đường đua sình lầy, băng qua cầu gỗ, … là những thử thách mà 52 đội đua xe địa hình vừa cùng nhau trải qua tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trong hai ngày 30/6 và 1/7/2012.

Không hề dễ dàng cho mọi vận động viên và cả những chiếc xe đua, giải đua xe ôtô địa hình Vietnam Offroad Cup (VOC) 2012 là thử thách thực sự cho tất cả các đội với nhiều bài thi có độ khó cao, cùng với cản trở lớn từ thời tiết mưa to gió lớn.

Xe hỏng hay lật xe là những hình ảnh không hiếm trong giải đua năm nay, những chiếc xe địa hình tuy được gia cố khung và độ máy nhưng không vì thế mà dễ dàng vượt qua thử thách. Các đội đua dù ở hạng cơ bản hay chuyên nghiệp đều phải rất quyết tâm, thậm chí phải ngâm mình dưới bùn để kéo xe thì mới có thể hoàn thành được bài thi sau khi chinh phục hố sâu hay băng qua dốc ngược phủ bùn lầy trơn trượt.

Những hình ảnh ấn tượng tại VOC 2012:

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 1
Các đội đua chuẩn bị cho màn thi tài...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 2
băng qua bài thi vượt sình lầy...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 3
đi trên cây gỗ tròn...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 4
người kéo xe vượt bùn...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 5
màn tắm bùn đẹp mắt của một đội đua...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 6
xe đua luôn trong tình trạng lật bất cứ lúc nào...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 7
và dễ dàng trượt khỏi cầu...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 8
bài thi vượt hố luôn là thử thách cho cả người điều khiển lẫn sức mạnh của xe đua...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 9
xe hỏng do lỗi điều khiển không hiếm gặp tại VOC 2012...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 10

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 11

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 12

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 13
vượt dốc cao luôn đem lại những hình ảnh đẹp và vô cùng ấn tượng...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 14

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 15

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 16
xe đẩy... người ủn để vượt cạn...

Vào “chảo lửa” đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam - Ảnh 17
khán giả cũng là những trợ thủ đắc lực cho nhiều đội đua.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.