Vidamco điều chỉnh giá xe theo thuế

Phương Anh
GM Daewoo Việt Nam vừa tiến hành điều chỉnh giá các loại xe tương ứng với các mức điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt
Các mức giá mới được áp dụng kể từ ngày 1/4 - Ảnh: Đức Thọ.
Các mức giá mới được áp dụng kể từ ngày 1/4 - Ảnh: Đức Thọ.
GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa tiến hành điều chỉnh giá các loại xe tương ứng với các mức điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt.

Trong đó, giá xe Chevrolet Captiva tăng 3.300 – 4.300 USD/chiếc tùy từng phiên bản, tỷ lệ tăng từ 9,6 – 13,7%; giá xe Chevrolet Vivant tăng 2.400 – 2.700 USD/chiếc tùy từng phiên bản, tỷ lệ tăng 11,5 – 11,6%.

Đây là hai mẫu xe thuộc diện chịu tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt.

Còn lại ba mẫu xe Chevrolet Spark và Daewoo Gentra, Daewoo Lacetti đều được giảm giá với mức giảm 400 – 600 USD/chiếc.

Cụ thể, giá xe Chevrolet Spark giảm 400 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,5 – 2,8%, riêng bản Spark Van giữ nguyên giá; mẫu xe Daewoo Gentra có mức giảm 500 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,7 – 2,8%; mẫu xe Daewoo Lacetti giảm 600 – 800 USD/chiếc, tỷ lệ giảm 2,9 – 3,3%.

Các mức giá này được áp dụng kể từ ngày ¼, cùng thời điểm Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt có hiệu lực.

STTMẫu xeGiá cũ (USD)Giá mới (USD)Mức điều chỉnh (USD)Tỷ lệ
1 Spark Van 9.900 9.900 0 0,0
2 Spark LS 13.700 13.300 -400 -2,9
3 Spark LT 14.200 13.800 -400 -2,8
4 Spark LT AT 15.700 15.300 -400 -2,5
5 Spark 1.0 LT Super 15.700 15.300 -400 -2,5
6 Gentra S 18.100 17.600 -500 -2,8
7 Gentra SX 18.700 18.200 -500 -2,7
8 Lacetti 1.6 20.500 19.900 -600 -2,9
9 Lacetti 1.8 23.900 23.100 -800 -3,3
10 Vivant 2.0 SE 20.800 23.200 2.400 11,5
11 Vivant 2.0 CDX MT 22.400  25.000 2.600 11,6
12 Vivant 2.0 CDX AT 23.500 26.200 2.700 11,5
13 Captiva LT (Ghế da) 31.400 35.700 4.300 13,7
14 Captiva LTZ 33.500 37.800 4.300 12,8
15 Captiva Diesel LTZ 34.200 37.500 3.300 9,6

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.