Volkswagen bị buộc phải triệu hồi 225.000 xe ô tô

Khôi Nguyên
Tập đoàn Volkswagen (VW) của Mỹ được yêu cầu bắt đầu chiến dịch triệu hồi 224.704 xe về một vấn đề mà họ cho là “không quan trọng”.
Volkswagen bị buộc phải triệu hồi 225.000 xe ô tô - Ảnh 1

Trước quan điểm của Volkswagen, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã không đồng ý và đang yêu cầu cơ quan này sửa chữa các phương tiện nằm trong danh sách từ năm 2018 đến năm 2019.

Việc thu hồi trên diện rộng đang được thực hiện do một trục trặc kỳ lạ ảnh hưởng đến máy đo áp suất lốp. Được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2020 trong quá trình thử nghiệm, màn hình có thể không phát hiện được khi nào cả bốn lốp đều xì hơi với tốc độ như nhau, cùng một lúc đủ nhanh.

May mắn thay cho chủ sở hữu, máy theo dõi áp suất lốp vẫn hoạt động nếu chỉ một trong hai lốp bắt đầu giảm áp suất, hoặc xì hơi hoàn toàn, hoặc ngay cả khi ba lốp bị hỏng. Chỉ trong trường hợp cả bốn bánh xe đồng thời mất áp suất lốp thì người giám sát mới có thể không báo cáo thông tin đó trong khoảng thời gian theo quy định của liên bang.

Tính chất cụ thể và bất thường của kịch bản đó có thể giải thích lý do tại sao Volkswagen cảm thấy rằng họ nên đệ đơn kiến ​​nghị về “sự không tuân thủ nghiêm trọng”, lập luận rằng vấn đề này “không gây ra rủi ro bất hợp lý cho sự an toàn của phương tiện cơ giới”.

Tuy nhiên, sự phản đối của Volkswagen tỏ ra không đủ thuyết phục và NHTSA nhận thấy rằng nhà sản xuất ô tô đã không đủ cơ sở để nói rằng vấn đề là không quan trọng. Theo tài liệu của NHTSA, nếu cả bốn lốp xe bị mất áp suất đồng thời và người lái xe không được thông báo, nguy cơ tai nạn sẽ tăng lên.

Do đó, Volkswagen sẽ bắt đầu buộc phải thu hồi một số mẫu xe nhất định năm 2019-2021 gồm Atlas Cross Sports 2020-2021, Golf 2019-2020, Golf Alltracks 2019, Golf Rs 2019, Golf Sportwagens 2019, GTI Golf 2019-2020, Jettas 2019- 2020 và Tiguans 2019. Trong khi đó, Audi sẽ đưa ra lệnh triệu hồi đối với mẫu A3 2019-2020 và Q3 2019.

Volkswagen sẽ bắt đầu thông báo cho khách hàng vào 30 tháng 12. Chủ xe sẽ được yêu cầu gửi lại xe cho một đại lý gần đó, bản cập nhật phần mềm sẽ được áp dụng miễn phí.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.