Ford cán mốc 350 triệu xe trên toàn cầu

Phương Anh
Tập đoàn Ford Motor đã chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 350 triệu trên toàn cầu sau hơn một thế kỷ thành lập
 Sản phẩm may mắn sắm vai “cắm mốc” là chiếc Focus thế hệ mới nhất.
Sản phẩm may mắn sắm vai “cắm mốc” là chiếc Focus thế hệ mới nhất.
Hôm nay (5/9), tập đoàn Ford Motor đã chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 350 triệu trên toàn cầu sau hơn một thế kỷ thành lập. Sản phẩm may mắn sắm vai “cắm mốc” là chiếc Focus thế hệ mới nhất.

“Cùng nhìn nhận một chút về tầm cỡ của con số 350 triệu chiếc xe, bạn sẽ thấy nó tương đương với việc cứ 10 giây lại có một chiếc xe ra đời. Và nếu xếp hàng số xe đó, nó sẽ trải dài bằng hai lần quãng đường từ trái đất lên mặt trăng và quay về”,  Phó chủ tịch điều hành về sản xuất toàn cầu của Ford Motor, ông John Fleming, nói.

Ford sẽ kỷ niệm sự kiện này tại nhà máy sản xuất toàn cầu mới nhất ở Rayong, Thái Lan. Nhà máy trị giá 450 triệu USD này đã chính thức hoạt động vào tháng 5/2012 và đại diện cho các nhà máy sản xuất toàn cầu hiện đại nhất của Ford với hệ thống máy dập mới, các xưởng thân xe linh động và hệ thống robot có khả năng sản xuất cùng lúc 6 mẫu xe khác nhau.

Thành lập năm 1903, sau nửa thế kỷ hoạt động, Ford đã đạt mức sản lượng 50 triệu xe và được đánh dấu bởi chiếc Thunderbird 1958 lừng danh. Trong năm thập kỷ tiếp theo, Ford sản xuất hơn 300 triệu chiếc trên toàn cầu, bao gồm các mẫu xe nổi tiếng như Explorer, F-150, Fiesta, Focus, Fusion (Mondeo), Taurus, Mustang.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.