Xe bán tải đắt khách nhất bị triệu hồi

Đức Thọ
Tổng cộng 119 chiếc xe bán tải Ranger và SUV Everest tại thị trường Việt Nam bắt đầu được triệu hồi để khắc phục lỗi
Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford Everest hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc.
Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford Everest hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc.
Ford Việt Nam cho biết đã bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi đối với 119 chiếc xe thuộc 2 mẫu bán tải Ranger và SUV Everest để khắc phục lỗi tại bộ phận túi khí.

Lý do dẫn đến việc triệu hồi là do bộ phận kích hoạt túi khí nằm trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế. Trong một số trường hợp, cụm túi khí bên có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi của người tiêu dùng, hãng xe Mỹ bắt buộc phải triệu hồi để tiến hành kiểm tra và thay thế túi khí. Thời gian kiểm tra và thay thế dự kiến khoảng 1,1-2 giờ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/9/2020.

Đối với những xe không do Ford Việt Nam phân phối chính hãng, bao gồm cả xe dạng tài sản di chuyển hoặc ngoại giao, nếu được chủ sở hữu yêu cầu, Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ kiểm tra thông tin. Nếu được tập đoàn Ford chấp thuận, hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện đối với các loại xe này.

Tại thị trường ôtô Việt Nam, Ford Ranger hiện vẫn đang là mẫu xe bán tải đắt khách nhất phân khúc. Thậm chí trong khoảng 3 năm trở lại đây, Ranger thường xuyên góp mặt trong nhóm 5 mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), cộng dồn 9 tháng năm 2017, Ford Ranger đạt tổng sản lượng bán hàng 10.734 chiếc. Trong khi đó, mức sản lượng bán hàng của mẫu Everest cộng gộp với Explorer cũng chỉ đạt 1.864 chiếc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.