Xe đầu kéo International chính hãng vào Việt Nam

Đức Thọ
Đây là phân khúc có bề ngoài khá lặng lẽ song trên thực tế lại đang có cuộc cạnh tranh khá khốc liệt
Sự xuất hiện của International phân phối chính hãng được nhận định là sẽ
 khuấy động thị trường xe tải nặng và xe đầu kéo tại Việt Nam.
Sự xuất hiện của International phân phối chính hãng được nhận định là sẽ khuấy động thị trường xe tải nặng và xe đầu kéo tại Việt Nam.
Thương hiệu xe đầu kéo International đến từ nước Mỹ vừa có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu và phân phối chính hãng.

Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (mã chứng khoán HHS) giữ vai trò là nhà phân phối chính hãng của International tại thị trường Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Navistar, tập đoàn sở hữu thương hiệu International, cho biết ngay trong giai đoạn đầu International đã hoàn thiện 21 đại lý trên toàn quốc. Theo kế hoạch, trong năm 2016 International sẽ xây dựng thêm 6 đại lý tiêu chuẩn 3S toàn cầu cùng 28 đại lý phân phối.

Hiện tại Hoàng Huy đang phân phối hai dòng xe International tại thị trường Việt Nam là Prostar và Eagle. Cả 2 dòng xe này đều trang bị động cơ diesel dung tích 12.4 lít với 2 phiên bản 1 giường và 2 giường.

Mặc dù mới có mặt song International vẫn đặt tham vọng không nhỏ. Tại hội nghị khách hàng diễn ra ngày 9/12, đại diện tập đoàn ôtô Mỹ cho biết sẽ phấn đấu đạt sản lượng bán hàng 2.000 chiếc ngay trong năm 2016 với doanh thu trên 2.100 tỷ đồng.

Trên thực tế, thương hiệu xe đầu kéo International từng xuất hiện tại Việt Nam từ thập niên 1990, tất cả đều dưới dạng đã qua sử dụng và được nhập khẩu nhỏ lẻ qua kênh không chính hãng.

Sự xuất hiện của International phân phối chính hãng được nhận định là sẽ khuấy động thị trường xe tải nặng và xe đầu kéo tại Việt Nam. Đây là phân khúc có bề ngoài khá lặng lẽ song trên thực tế lại đang có cuộc cạnh tranh khá khốc liệt.

Trước International, thị trường xe đầu kéo Việt Nam đã có sự góp mặt của một loạt thương hiệu như Volvo, Fuso, Faw, JAC, Dayun, Howo hay Huyndai. Toàn bộ các thương hiệu này đều hiện diện tại Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc bởi các doanh nghiệp ôtô như Trường Hải (Thaco), TMT, Fuso Việt Nam, Isuzu Việt Nam...

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.