Xe sang đua nhau giảm giá tại Trung Quốc

Hữu Tuyến
Doanh số bán xe trong phân khúc xe sang tại thị trường Trung Quốc được dự đoán sẽ giảm khoảng 5% so với năm ngoái
Ba "đại gia" xe hơi nước Đức đang đua nhau giảm giá để duy trì doanh số bán hàng tại Trung Quốc.
Ba "đại gia" xe hơi nước Đức đang đua nhau giảm giá để duy trì doanh số bán hàng tại Trung Quốc.
Sau nhiều năm liên tục phát triển mạnh mẽ tại trường thị trường Trung Quốc, các hãng xe sang bắt đầu trải qua giai đoạn khó khăn khi chính phủ nước này thắt chặt các biện pháp ưu đãi thuế và chuyển hướng sang các dòng xe “xanh”.

Dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power cho thấy tốc độ tăng trưởng trong phân khúc xe hơi hạng sang tại thị trường đông dân nhất thế giới trong năm nay có thể giảm hơn một nửa so với năm ngoái (48%).

J.D. Power dự báo, nếu không có đột biến gì từ giờ cho đến hết năm thì rất có thể doanh số bán xe của phân khúc xe sang tại thị trường Trung Quốc sẽ giảm khoảng 5% so với năm ngoái.

Các hãng xe sang tại Trung Quốc làm ăn khó khăn một phần là do nhu cầu mua xe giảm xuống. Tuy nhiên, ảnh hưởng lớn nhất lại từ chính phủ, khi các chính sách ưu đãi về thuế đã không còn được áp dụng nữa. Đồng thời, kế hoạch phát triển công nghiệp xe hơi trong những năm sắp tới lại hướng đến các dòng xe thân thiện với môi trường hơn, như xe điện và xe hybrid.

Trước tình hình này, các hãng xe cũng đã nhanh chóng đưa ra những chương trình kích cầu hấp dẫn, đặc biệt là rút ngắn thời gian giao xe nhằm duy trì doanh số bán hàng.

Mạnh tay nhất có thể kể đến 3 nhà chế tạo xe hơi hạng sang hàng đầu nước Đức là BMW, Mercedes-Benz và Audi. Không chỉ giới thiệu những phiên bản xe hơi dành riêng cho thị trường Trung Quốc, ba hãng xe này còn đưa ra từng mức ưu đãi cụ thể cho các sản phẩm đang bán tại đây.

Trong khi BMW khấu trừ 19% giá bán cho dòng 3-Series tại tất cả các đại lý của hãng này ở Trung Quốc thì Audi cũng khấu trừ 20% giá bán đối với mẫu A6L - dòng xe sang bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm 2010. Trong khi đó, Mercedes-Benz cũng có triết khấu cho dòng C-Class Elegance mức 16% theo từng khu vực.

Trung Quốc hiện là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới hiện nay, với 94 thương hiệu xe cùng 471 mẫu xe đang góp mặt, tạo nên một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt cho các hãng xe.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.