Xe tay ga cao cấp Honda SH300i bị triệu hồi tại Việt Nam

Honda Việt Nam thông báo về việc triệu hồi đối với 1.332 chiếc xe tay ga cao cấp SH300i để khắc phục lỗi thoát hơi xăng...
Honda SH300i 2019
Tại thị trường Việt Nam, Honda SH300i đang được phân phối với mức giá bán lẻ 276,49 triệu đồng.

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2018 đến tháng 5/2020.

Liên doanh Nhật Bản cho biết, trong quá trình kiểm soát chất lượng sản phẩm đã phát hiện tình trạng nồng độ hơi xăng thoát ra môi trường vượt quá mức tiêu chuẩn tại Việt Nam.

Mặc dù lỗi này không gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng song cũng ít nhiều gây nên những bất tiện, đồng thời vi phạm các tiêu chuẩn do cơ quan quản lý quy định. Do vậy, Honda quyết định triệu hồi đề khắc phục lỗi.

Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi đã bắt đầu được thực hiện từ ngày 24/5/2021 tại hệ thống đại lý xe máy Honda uỷ nhiệm (HEAD). Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến mất khoảng 4 giờ cho mỗi xe.

Honda SH300i là mẫu xe tay ga cao cấp phân khối lớn được sản xuất tại Italy. Tại thị trường Việt Nam, Honda SH300i đang được phân phối với mức giá bán lẻ 276,49 triệu đồng.

Xe sử dụng động cơ SOHC xi-lanh đơn dung tích 279cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất cực đại 25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm.

Nằm trong nhóm xe phân khối lớn song SH300i lại được phân phối tại hệ thống đại lý xe máy phổ thông thay vì hệ thống đại lý xe phân khối lớn Honda Moto.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.