Xe tay ga đắt nhất thế giới lại về Việt Nam

Trí Dũng
Vespa 946 Bellissima có thiết kế lạ mắt, mô phỏng theo hình dáng của loài ong
Phiên bản năm 2014 của mẫu xe tay ga đắt nhất thế giới, Vespa 946 Bellissima, vừa có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị chính thức ra mắt thị trường.

Hai chiếc xe được Piaggio Việt Nam nhập khẩu qua đường hàng không từ Italy để phục vụ cho hoạt động trưng bày, giới thiệu đến khách hàng. Trong đó một chiếc có xanh midnight blue và chiếc còn lại có màu xám metallic.

Vespa 946 là mẫu scooter rất đặc biệt của hãng xe máy Italy. Mỗi năm hãng xe này sẽ cho ra mắt một phiên bản với số lượng sản xuất giới hạn. Năm ngoái, Vespa 946 phiên bản 2013 Ricordo Italiano được đưa về Việt Nam với mức giá bán lẻ 340 triệu đồng.

Điểm đáng chú ý là đối với dòng xe này, Piaggio sẽ chỉ nhận đơn đặt hàng trong khoảng thời gian 3 tháng, sau đó “đóng sổ” và thực hiện sản xuất, cung cấp đến khách hàng rồi dừng sản xuất.

Vespa 946 Bellissima có thiết kế lạ mắt, mô phỏng theo hình dáng của loài ong. Yên xe chỉ được thiết kế cho một người ngồi, tay nắm và yên xe làm bằng da thật, kính chắn gió nhỏ gọn, giá đỡ mạ crom để lắp túi bằng da đựng mũ bảo hiểm. Thân xe được dập từ thép nguyên khối.

Ở phiên bản 2014, Piaggio đã chế tạo riêng cho Vespa 946 bộ phận giá để đồ bằng chrome gắn phía sau xe. Xe trang bị động cơ phun xăng điện tử, xi-lanh đơn 3 van dung tích 155 cc, tích hợp công nghệ ASR kiểm soát độ bám đường và chức năng chống bó cứng phanh ABS.

Hình ảnh 2 chiếc Vespa 946 Bellissima vừa có mặt tại Hà Nội:

Xe tay ga đắt nhất thế giới lại về Việt Nam 1

Xe tay ga đắt nhất thế giới lại về Việt Nam 2

Xe tay ga đắt nhất thế giới lại về Việt Nam 3

Xe tay ga đắt nhất thế giới lại về Việt Nam 4

Xe tay ga đắt nhất thế giới lại về Việt Nam 5

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.