Xe Volkswagen đắt hàng trên thế giới, hẻo ở Việt Nam

Hữu Tuyến
Lượng xe Volkswagen bán ra tại hầu hết các thị trường trên thế giới đều tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm, ngoại trừ Việt Nam
Volkswagen ngày càng có thị phần lớn hơn và tiến dần đến ngôi vị số 1 thế giới.
Volkswagen ngày càng có thị phần lớn hơn và tiến dần đến ngôi vị số 1 thế giới.
Tập đoàn chế tạo xe hơi Volkswagen đã chính thức xác lập kỷ lục bán xe trong 6 tháng đầu năm với 2,5 triệu chiếc trên phạm vi toàn cầu.

6 tháng đầu năm nay, lượng xe Volkswagen bán ra tại hầu hết các thị trường trên thế giới đều tăng mạnh và cao hơn 11,8% so với cùng kỳ năm 2010 (2,26 triệu xe).

Tại Nga, Volkswagen ghi nhận mức tiêu thụ tăng cao nhất với doanh số gấp hơn hai lần năm ngoái, đạt 45.500 xe. Trong khi đó, Trung Quốc lại là thị trường mà hãng xe Đức làm ăn khấm khá nhất, với 852.800 xe đã giao cho khách hàng, cùng mức tăng trưởng đạt 12,9%.

Ở lục địa già, nơi Volkswagen phải đương đầu với nhiều thương hiệu ngang sức nhưngì hãng vẫn tăng trưởng 42,2% và thống trị ngôi vị số 1 về doanh số bán hàng cho xe có nguồn gốc từ châu Âu.

Trong khi đó, ở khu vực tiềm năng khác mà Volkswagen đang lên kế hoạch phát triển thị trường là châu Á - Thái Bình Dương, lượng xe bán ra trong nửa đầu năm nay cũng tăng đến 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Còn tại Bắc Mỹ, thị trường mà Volkswagen phải cạnh tranh khốc liệt nhất cũng đem đến cho thương hiệu Đức 237.700 khách hàng, cùng mức tăng trưởng 21,8%.

Với kết quả kinh doanh thành công ngoài mong đợi của Volkswagen, hãng xe nước Đức không chỉ xác lập được kỷ lục mới về doanh số bán hàng mà còn trở thành thương hiệu xe đầu tiên của châu Âu đạt được doanh số lớn như vậy trong 2 quý đầu năm.

Không chỉ nâng cao giá trị về hình ảnh thương hiệu, các dòng xe của Volkswagen ngày càng có sức hút với hầu hết đại đa số người tiêu dùng trên toàn cầu nhờ thiết kế tiện dụng và mức giá phải chăng.  

Riêng với thị trường Việt Nam, số lượng xe Volkswagen đến tay khách hàng lại không nhiều và có xu hướng giảm dần do định vị giá cao hơn thương hiệu. Ở hầu hết các thị trường khác, sản phẩm của Volkswagen được xếp vào phân khúc xe trung cao cấp.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, giá xe Volkswagen lại ngang ngửa với các dòng xe hạng sang như Audi, BMW, Mercedes-Benz. Do đó, không có gì khó hiểu khi khách hàng Việt có xu hướng thích lựa chọn Audi, người em trong tập đoàn Volkswagen, nhiều hơn. 

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.