Xe xanh Toyota Mirai lập kỷ lục Guinness mới

Khôi Nguyên
Toyota Mirai vừa giành được kỷ lục Guinness thế giới về quãng đường dài nhất mà một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro đi được mà không cần tiếp nhiên liệu. Chiếc xe đã đi được quãng đường dài 1.360 km, một vòng quanh nam California...
Toyota Mirai vừa chính thức lập kỷ lục Guinness mới về xe điện bằng chạy pin nhiên liệu dài nhất thế giới.
Toyota Mirai vừa chính thức lập kỷ lục Guinness mới về xe điện bằng chạy pin nhiên liệu dài nhất thế giới.

Giám khảo Kỷ lục Guinness Thế giới Michael Empric đã có mặt để chứng thực pin nhiên liệu của Mirai chưa bao giờ được mở trong suốt quá trình lái xe.

Theo báo cáo của nhà sản xuất ô tô Toyota, chiếc xe này chỉ được đổ đầy một lần khi bắt đầu thực hiện chuyến hành trình, kéo dài 5 phút.

Điểm xuất phát là từ Trung tâm Kỹ thuật Toyota ở Gardena, California, tay lái vận tải chuyên nghiệp Wayne Gerdes cầm lái và đồng nghiệp lái xe Bob Winger ngồi trên ghế hành khách.

Ngày đầu tiên hai người đi được 761 km từ điểm xuất phát, về phía nam đến San Ysidro, sau đó ngược về phía bắc qua Santa Monica và Malibu dọc theo Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương trước khi trở về lại Gardena.

Vào ngày thứ hai, cặp đôi đi theo một tuyến đường lái xe địa phương đưa họ tham gia giao thông vào giờ cao điểm trên xa lộ San Diego giữa Los Angeles và Orange County. Lộ trình đã đưa họ quay trở lại Gardena sau 598 km lái xe.

Sau cả hai ngày lái xe, kết quả thu được là xếp hạng hiệu quả 152 MPGe. Trong khi một chiếc Tesla Model 3 Standard Range Plus RWD được đánh giá là chiếc xe hiệu quả nhất của EPA với tổng cộng 142 MPGe.

Empric cho biết: “Với tư cách là người chịu trách nhiệm xem xét Kỷ lục Guinness Thế giới trong 10 năm qua, tôi đã có cơ hội chứng kiến ​​những nỗ lực đáng kinh ngạc, bao gồm một số thành tích liên quan đến khoảng cách. Hành trình không cần tiếp nhiên liệu của Toyota Mirai thể hiện sức mạnh của công nghệ pin nhiên liệu. Công nghệ này và sự khéo léo trong thiết kế của đội ngũ tại Toyota đã dẫn đến một khoảnh khắc làm nên lịch sử”.

Mirai tiêu thụ 5,65 kg hydro và không thải ra CO2 trực tiếp, mặc dù nó có tạo ra một ít nước. Theo ước tính của Toyota, một chiếc ô tô tiêu chuẩn sẽ thải ra khoảng 301 kg CO2 trong cùng quãng đường đó.

Toyota Mirai được phát triển từ mẫu FCV concept. Xe có động cơ sử dụng công nghệ thân thiện môi trường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Mẫu xe này sử dụng hệ thống pin nhiên liệu Toyota (TFCS), tích hợp cả công nghệ pin nhiên liệu và công nghệ hybrid, bao gồm những thành phần như pin nhiên liệu, bộ chuyển đổi FC, bình hydro áp suất cao.

Mirai có 2 bình nhiên liệu làm bằng sợi các-bon và có tổng sức chứa 5 cân hydro lỏng ở áp suất 10.000 psi, chính điều này cho phép xe chạy quãng đường xa mà không phải dừng lại thay pin nhiều lần.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.