15:14 25/10/2021

Xếp hạng thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2021

Thanh Minh -

Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu của Mỹ, hãng chuyên đánh giá các thương hiệu tốt nhất toàn cầu, vừa công bố xếp hạng Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2021...

Trong thị trường ô tô, đứng đầu bảng xếp hạng là Toyota, thương hiệu ô tô được định giá cao nhất với 54,1 triệu USD
Trong thị trường ô tô, đứng đầu bảng xếp hạng là Toyota, thương hiệu ô tô được định giá cao nhất với 54,1 triệu USD

Trong thị trường ô tô, đứng đầu bảng xếp hạng là Toyota, thương hiệu ô tô được định giá cao nhất với 54,1 triệu USD. Trong tổng số 10 thương hiệu toàn cầu hàng đầu, Toyota được xếp ở vị trí thứ bảy, tiếp theo là Mercedes-Benz ở vị trí thứ tám (50,8 tỷ USD) trước McDonald's (45,8 triệu USD) và Disney (44,183 triệu USD).

Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô điện số 1 thế giới là Tesla, mặc dù không lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất năm nay, song vẫn được xếp hạng là thương hiệu phát triển nhanh nhất năm 2021, với mức tăng 184% giá trị thương hiệu "chưa từng có". Xếp ở vị trí thứ 14, Tesla đã tăng 26 bậc, bước nhảy vọt cao nhất so với bất kỳ công ty nào, với giá trị thương hiệu là 36,3 triệu USD.

Apple đứng ở vị trí số một với giá trị thương hiệu là 408,2 triệu USD, tiếp theo là Amazon (249,2 triệu USD) và Microsoft (210,1 triệu USD).

Các nhà sản xuất ô tô khác lọt vào danh sách 100 bao gồm: BMW (41,6 triệu USD), Honda (21,3 triệu USD) Hyundai (15,1 triệu USD), Audi (13,4 triệu USD), Volkswagen (13,4 triệu USD), Ford (12,8 triệu USD), Porsche (11,7 triệu USD), Nissan (11,1 triệu USD) và Land Rover (5,08 triệu USD).

Interbrand không xếp hạng thương hiệu dựa trên doanh số bán hàng hoặc giá trị cổ phiếu. Thay vào đó, Interbrand phân tích dựa trên ba yếu tố: định hướng, sự nhanh nhẹn và mức độ tham gia thị trường. Một thương hiệu sẽ có giá trị cao nếu đã có hướng đi rõ ràng và đang hướng tới mục tiêu với “một tham vọng mạnh mẽ”, trong khi lại có sẵn sự nhanh nhạy để "biến đổi nhanh chóng, đưa sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường và xoay trục để giải quyết những nhu cầu thay đổi của khách hàng khi cần thiết".

"Định hướng, sự nhanh nhẹn và mức độ tham gia là ba trụ cột chính thúc đẩy sự phát triển của một thương hiệu”, Charles Trevail, Giám đốc điều hành của Interbrand cho biết.