Xiaomi sắp mở nhà máy ô tô ở Bắc Kinh với sản lượng 300.000 xe hàng năm

Minh Long
Nhà sản xuất điện thoại thông minh khổng lồ của Trung Quốc Xiaomi sẽ xây dựng một nhà máy có thể sản xuất 300.000 xe mỗi năm tại Bắc Kinh cho đơn vị sản xuất xe điện của mình.

Cơ quan phát triển kinh tế Bắc Kinh E-Town được chính phủ hậu thuẫn cho hay, nhà máy sẽ được xây dựng trong hai giai đoạn và Xiaomi cũng sẽ xây dựng trụ sở, văn phòng kinh doanh và nghiên cứu của bộ phận ô tô tại Khu phát triển kinh tế và công nghệ Bắc Kinh.

Beijing E-Town thông tin họ dự đoán nhà máy sẽ sản xuất hàng loạt vào năm 2024, một mục tiêu được Giám đốc điều hành Lei Jun của Xiaomi công bố vào tháng 10.

Hồi tháng 3/2021, Xiaomi cho biết họ sẽ cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào một bộ phận xe điện mới trong vòng 10 năm. Công ty đã hoàn thành việc đăng ký kinh doanh cho đơn vị EV của mình vào cuối tháng 8.

Công ty cũng sẽ thành lập trụ sở chính, bộ phận nghiên cứu và bán hàng EV tại Bắc Kinh, cơ quan này cho biết. Xiaomi đã có kế hoạch sử dụng các cửa hàng bán lẻ của mình để giúp bán ô tô.

Thực tế, vẫn còn nhiều ẩn số cho chiến lược xe hơi của Xiaomi, bao gồm cả những mẫu xe ban đầu và sự mở rộng ra quốc tế.

Thương hiệu công nghệ thành công dự kiến ​​sẽ đầu tư số tiền tương đương 10 tỷ USD vào bộ phận xe điện trong vòng 10 năm, nhưng không chia sẻ nhiều chi tiết về điều đó.

Đại diện nhà máy ở Bắc Kinh cho biết thêm, kế hoạch cho thấy Xiaomi dự định trở thành một nhà sản xuất xe điện chính thống, không chỉ cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc như Nio và Xpeng, mà còn cả các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đáng kể như Tesla.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.