Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc

Khánh Huyền
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng chiếc Luvias là chiếc Yamaha Mio Ultimo hoặc Honda Click phiên bản mới
Yamaha Luvias trông rất giống Mio Ultimo và Honda Click - Ảnh: Bobi.
Yamaha Luvias trông rất giống Mio Ultimo và Honda Click - Ảnh: Bobi.
Xuất hiện trên thị trường từ đầu tháng 8/2010 với mục tiêu thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi, Yamaha Luvias mang vóc dáng khá thể thao kế thừa từ người anh em Mio Ultimo.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng chiếc Luvias là chiếc Yamaha Mio Ultimo hoặc Honda Click phiên bản mới, nếu như không có tem hoặc logo.

Vẫn giữ nguyên tạo hình hình chữ “Y” ở phần đầu xe, Luvias đã có sự thay đổi trong thiết kế đèn pha bằng việc sử dụng ốp đèn dạng pha đôi. Thiết kế này làm cho phần đầu của chiếc xe trông “ngầu” hơn.

Tuy vậy, phần cản gió và thân của chiếc Luvias có thiết kế không mấy khác biệt so với chiếc Mio Ultimo và cũng khá giống chiếc Honda Click.

Về thiết kế ngoại thất, với một vài chi tiết nhỏ được thay thế cùng nét mới trên bảng hiển thị thông số, có thể nói Yamaha Luvias chính là phiên bản nâng cấp của Mio Ultimo. Trên thực tế, Luvias không có nhiều khác biệt so với mẫu Mio 125 phân khối tại một số thị trường khác trên thế giới.
 
Được trang bị động cơ dung tích 125 phân khối, Luvias có phần trội hơn Mio Ultimo và Click về sức mạnh động cơ. Tuy nhiên, việc vẫn sử dụng loại vành 14 inch làm cho cảm nhận thực sự về sức mạnh của Luvias không rõ ràng.

Vẫn sử dụng hệ thống chế hòa khí chứ không phải phun xăng điện tử, Luvias phần nào đó tỏ ra lạc hậu về mặt công nghệ và cũng yếu thế hơn trên khía cạnh tiết kiệm nhiên liệu so với đối thủ Honda Click.
 
Theo đuổi triết lý thiết kế xe với trọng lượng thấp, Luvias với sức nặng khoảng 100 kg góp phần giúp người sử dụng dễ dàng hơn.

Quá trình vận hành thử nghiệm trong điều kiện an toàn, chiếc Luvias cho cảm giác ghế ngồi điều khiển khá thoải mái. Nhưng, khả năng vận hành của chiếc xe ở tốc độ cao và trên đường zic-zắc chưa đem lại cảm giác an toàn, thiếu đi sự cảm nhận chắc chắn từ tay lái khi điều khiển chiếc xe vào khúc cua.

Chỉ được trang bị phanh đĩa phía trước, hình như nhà sản xuất Luvias chưa thật quyết liệt trong việc nâng cấp hệ thống phanh an toàn so với thế hệ trước cũng như đối thủ cạnh tranh.

Với mức giá 26,4 triệu đồng, Luvias cao hơn khá nhiều so với Mio Ultimo, trong khi sự khác biệt về hình thức lại không nhiều. So với Honda Click 2010 thì Luvias có ưu thế hơn, khi mức giá là tương đương nhưng dung tích xy-lanh của Luvias lại lớn hơn.

Nhìn chung, Yamaha Luvias không có sự đột phá đáng kể trong thiết kế, nên dù đến sau nhưng có vẻ còn chưa đủ bản sắc để trở thành mẫu xe thực sự hấp dẫn trên thị trường.    

Một số hình ảnh chi tiết về chiếc Yamaha Luvias:


Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 1

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 2

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 3

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 4

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 5

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 6

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 7

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 8       Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 9

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 10

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 11

Yamaha Luvias, dấu hỏi về bản sắc - Ảnh 12

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.