Bất ngờ mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda CR-V và Honda Jazz

Khánh Hòa
Cả hai mẫu xe mới của Honda tại thị trường Việt Nam đều đạt mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế thấp hơn so với công bố
Khá bất ngờ là mẫu xe việt dã CR-V đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,5 lít/100 km, thấp hơn nhiều so với mức công bố 6,9 thể hiện ở nhãn năng lượng.
Khá bất ngờ là mẫu xe việt dã CR-V đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,5 lít/100 km, thấp hơn nhiều so với mức công bố 6,9 thể hiện ở nhãn năng lượng.

Honda Việt Nam vừa thực hiện một chương trình lái thử nhằm kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hai mẫu xe mới CR-V và Jazz.

Khá bất ngờ là mẫu xe việt dã CR-V đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,5 lít/100 km, thấp hơn nhiều so với mức công bố 6,9 thể hiện ở nhãn năng lượng. Mẫu xe cỡ nhỏ Jazz cũng đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ấn tượng 4,5 lít/100 km, trong khi mức công bố là 5,6 lít/100 km.

Các mức tiêu thụ nhiên liệu này đạt được sau khi 16 chiếc xe, bao gồm 8 xe CR-V và 8 xe Jazz, trải qua chặng lái thử với tổng chiều dài hơn 400 km từ thành phố Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) đến thành phố Nha Trang (Khánh Hòa).

Đáng chú ý là tại chặng từ Buôn Ma Thuột đến Đà Lạt (Lâm Đồng) với chủ yếu là đường đèo dốc, chiếc CR-V đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất chỉ ở mức 6 lít/100 km. Trong khi đó, chiếc Jazz đạt kết quả tốt nhất là 4,7 lít/100 km.

Tại chặng tiếp theo từ Đà Lạt đến Nha Trang với điều kiện thuận lợi là nhiều dốc xuống và đường cao tốc, chiếc CR-V đạt kết quả tốt nhất là 4,1 lít/100 km còn chiếc Jazz đạt kết quả tốt nhất chỉ 3,6 lít/100 km.

Bất ngờ mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda CR-V và Honda Jazz - Ảnh 1.

Cùng với việc người lái vận dụng các kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu thì để đạt được những kết quả ấn tượng còn phụ thuộc đáng kể vào những trang bị và công nghệ trên hai mẫu xe mới.

Honda CR-V thế hệ mới sử dụng động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo còn mẫu xe cỡ nhỏ Honda Jazz sử dụng động cơ 1.5L i-VTEC. Cả hai mẫu xe đều được trang bị hộp số vô cấp (CVT) ứng dụng công nghệ Earthe Dreams Technology hỗ trợ tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, hai mẫu xe này cũng được Honda trang bị hệ thống hỗ trợ lái ECO Assist với các chế độ Econ Mode và chức năng Eco Coaching.

Chế độ ECON Mode điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ, van bướm ga, hộp số và cả điều hòa không khí nhằm giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu thân thiện ECO Coaching sẽ giúp người lái điều chỉnh hành vi lái để giữ hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu cao nhất thông qua dải màu sắc hiển thị trên đồng hồ tốc độ, cảm biến theo hành vi hãm phanh, tăng giảm tốc của người lái.

Trên các cung đường cao tốc hoặc quốc lộ thông thoáng, hệ thống điều khiển hành trình (cruise control) giúp giữ đều chân ga và giảm vòng tua máy cũng là một trợ thủ đắc lực cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hai mẫu xe này.

Các mẫu xe Honda lâu nay được ưa chuộng bởi hiệu suất vận hành và khả năng an toàn cao trong số các thương hiệu ôtô phổ thông. Tuy nhiên, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng đang được hãng xe Nhật Bản ngày càng chú trọng. Đó cũng là lý do để trong liên tiếp 6 năm trở lại đây, Honda luôn thực hiện những chương trình lái thử để chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu của từng mẫu xe.

Cả CR-V và Jazz hiện đều đang được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. CRV hiện đang có mặt trên thị trường với 3 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ đề xuất từ 973 triệu đồng đến 1,083 tỷ đồng. Mẫu hatchback cỡ nhỏ Jazz cũng có 3 phiên bản và giá bán lẻ đề xuất ở mức từ 544 triệu đồng đến 624 triệu đồng.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.