image Thứ Ba, 02/12/2025

4 quốc gia Đông Nam Á đứng đầu thế giới về lượng người dùng Internet "mê game", trong đó có Việt Nam

Hoàng Hà

07/10/2022

Chia sẻ

93,6% người dùng Internet Việt Nam chơi game. Trung bình một ngày, người dùng Internet Việt dành khoảng 1 giờ 19 phút để chơi game...

Điện thoại thông minh là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để chơi game
Điện thoại thông minh là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để chơi game

Theo VR.Space, nhà sáng tạo không gian thực tế ảo, những quốc gia có số lượng người dùng Internet chơi game nhiều nhất thế giới thuộc về 4 Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam đứng thứ ba.

Để hiểu rõ hơn về ngành công nghiệp game trên toàn thế giới, VR.Space đã tiến hành khảo sát các game thủ trong độ tuổi từ 16 đến 24. Và những gì họ tìm thấy thật đáng ngạc nhiên. Bốn quốc gia Đông Nam Á chiếm lĩnh ngay bốn vị trí đầu tiên, khẳng định đây là bốn thị trường có người dùng Internet chơi game nhiều nhất trên thế giới.

Đứng đầu là Philippines, với 96,7% người dùng internet của họ là game thủ. Theo sát thứ hai với 95,4% là Indonesia. Tranh giành vị trí thứ ba và thứ tư là Việt Nam (93,6%) và Thái Lan (93%). Nhật Bản là nước có số lượng người dùng Internet chơi game thấp nhất, xếp ở vị trí thứ 44 với 66,5%.

Cuộc khảo sát được thực hiện với mọi người dùng Internet và họ chơi game trên mọi thiết bị có khả năng cho phép họ chơi game thông qua mạng internet.

Kết quả khảo sát về thị trường game trên thế giới của VR.Space
Kết quả khảo sát về thị trường game trên thế giới của VR.Space

Khi nói đến thời gian trung bình dài nhất mà người dân các quốc gia dành để chơi game, Thái Lan đứng đầu với trung bình một người dùng Internet sẽ chơi game 1 giờ 56 phút trong ngày. Ở chỉ số này, Việt Nam cũng lọt vào top 10 với việc trung bình mỗi ngày người dùng Internet Việt Nam dành 1 giờ 19 phút để chơi game. 

Theo phát hiện của VR.Space, điện thoại thông minh là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để chơi game, tiếp theo là laptop hoặc máy tính để bàn. Máy tính bảng là thiết bị phổ biến thứ ba. Ngoài ra, có khoảng 8,1% người dùng sử dụng tai ngay thực tế ảo để chơi game.


Thách thức đặc thù khiến nhà máy bán dẫn đứng trước rủi ro an ninh mạng

Nhật Bản sẽ áp dụng yêu cầu an ninh mạng bắt buộc cho nhà máy chip từ năm 2026, trong bối cảnh gia tăng tấn công mạng vào ngành sản xuất.

15:46 01/12/2025
Đối thủ liên tục nâng cấp các mô hình AI, OpenAI ngày càng gặp áp lực cạnh tranh lớn

OpenAI đang trải qua giai đoạn khó khăn khi phải cạnh tranh với Google và Anthropic, trong bối cảnh chi phí hạ tầng tăng cao và chiến lược mở rộng quá nhanh.

10:48 01/12/2025
UAE liên tục tăng tốc hiện thực hóa tham vọng AI

UAE đang nhanh chóng hiện thực hóa tham vọng AI với các thỏa thuận đầu tư lớn từ Mỹ và kế hoạch mở rộng ra châu Phi, nhằm củng cố vị thế công nghệ toàn cầu.

10:48 01/12/2025
Chân dung tỷ phú AI Trung Quốc kiếm hơn 9 tỷ USD, cổ phiếu tăng 530% năm 2025

Chen Tao, tỷ phú AI Trung Quốc, sở hữu 9,1 tỷ USD nhờ cổ phiếu Victory Giant tăng 530% trong bối cảnh mở rộng đầu tư toàn cầu.

11:08 29/11/2025
Cách robot và AI thay đổi từng ngõ ngách của nền kinh tế: Bài học từ Trung Quốc

Trung Quốc đang áp dụng AI và robot để tối ưu hóa sản xuất, giảm chi phí và lao động, củng cố vị thế công xưởng thế giới trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.

11:05 29/11/2025
Liệu ngành chip toàn cầu sẽ có cuộc đua giành vị thế giữa Google và Nvidia?

Thương vụ giữa Google và Meta có thể làm thay đổi cuộc chơi chip AI, khi Nvidia đối mặt với sự cạnh tranh mới từ TPU của Google.

11:03 29/11/2025
Mỹ công bố Sứ mệnh Genesis, tham vọng lớn dùng AI đẩy nhanh nghiên cứu khoa học

Tổng thống Donald Trump công bố Sứ mệnh Genesis, sử dụng AI để cải thiện an ninh quốc gia và phát triển kinh tế Mỹ thông qua nghiên cứu khoa học.

15:29 27/11/2025
Tại sao một bộ phận người trẻ dần quay lưng với AI?

Phong trào 'AI vegans' đang gia tăng, phản đối AI vì lý do đạo đức và tác động môi trường, theo chia sẻ từ những người trẻ tại châu Âu.

19:30 26/11/2025
Liên minh công nghiệp công nghệ chủ quyền Châu Âu sẽ được thành lập trong năm 2026

Liên minh Công nghiệp Công nghệ Chủ quyền Châu Âu (ESTIA) sẽ chính thức ra mắt vào năm 2026, nhằm thúc đẩy chủ quyền công nghệ số tại châu lục.

19:29 26/11/2025