4 quốc gia Đông Nam Á đứng đầu thế giới về lượng người dùng Internet "mê game", trong đó có Việt Nam
Hoàng Hà
07/10/2022
93,6% người dùng Internet Việt Nam chơi game. Trung bình một ngày, người dùng Internet Việt dành khoảng 1 giờ 19 phút để chơi game...
Theo VR.Space, nhà sáng tạo không gian thực tế ảo, những quốc gia có số lượng người dùng Internet chơi game nhiều nhất thế giới thuộc về 4 Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam đứng thứ ba.
Để hiểu rõ hơn về ngành công nghiệp game trên toàn thế giới, VR.Space đã tiến hành khảo sát các game thủ trong độ tuổi từ 16 đến 24. Và những gì họ tìm thấy thật đáng ngạc nhiên. Bốn quốc gia Đông Nam Á chiếm lĩnh ngay bốn vị trí đầu tiên, khẳng định đây là bốn thị trường có người dùng Internet chơi game nhiều nhất trên thế giới.
Đứng đầu là Philippines, với 96,7% người dùng internet của họ là game thủ. Theo sát thứ hai với 95,4% là Indonesia. Tranh giành vị trí thứ ba và thứ tư là Việt Nam (93,6%) và Thái Lan (93%). Nhật Bản là nước có số lượng người dùng Internet chơi game thấp nhất, xếp ở vị trí thứ 44 với 66,5%.
Cuộc khảo sát được thực hiện với mọi người dùng Internet và họ chơi game trên mọi thiết bị có khả năng cho phép họ chơi game thông qua mạng internet.
Khi nói đến thời gian trung bình dài nhất mà người dân các quốc gia dành để chơi game, Thái Lan đứng đầu với trung bình một người dùng Internet sẽ chơi game 1 giờ 56 phút trong ngày. Ở chỉ số này, Việt Nam cũng lọt vào top 10 với việc trung bình mỗi ngày người dùng Internet Việt Nam dành 1 giờ 19 phút để chơi game.
Theo phát hiện của VR.Space, điện thoại thông minh là thiết bị được sử dụng nhiều nhất để chơi game, tiếp theo là laptop hoặc máy tính để bàn. Máy tính bảng là thiết bị phổ biến thứ ba. Ngoài ra, có khoảng 8,1% người dùng sử dụng tai ngay thực tế ảo để chơi game.
Báo cáo từ Gartner khuyến cáo người dùng không nên sử dụng trình duyệt AI do rủi ro bảo mật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến dữ liệu nhạy cảm.
Đầu tư AI toàn cầu dự báo đạt 423 tỷ USD năm nay, mở ra cơ hội lớn cho các nhà cung cấp Trung Quốc trong lĩnh vực thiết bị điện và lưu trữ năng lượng.
Thị trường trung tâm dữ liệu toàn cầu ghi nhận cột mốc 61 tỷ USD trong năm 2025, nhờ nhu cầu hạ tầng cho AI và điện toán đám mây.
Trí tuệ nhân tạo là nguyên nhân chính dẫn đến gần 55.000 vụ sa thải tại Hoa Kỳ trong năm 2025, theo báo cáo từ Challenger, Gray & Christmas.
Chính phủ Nhật Bản triển khai nền tảng AI Gennai để giảm tải công việc cho công chức, hỗ trợ soạn thảo trả lời chất vấn Quốc hội.
Trung Quốc tiếp tục là quốc gia chi tiêu lớn nhất cho thiết bị sản xuất bán dẫn, với dự báo doanh số đạt 156 tỷ USD vào năm 2027.
Doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến lược tìm kiếm trước sự bùng nổ của AI search, liệu có thay thế hoàn toàn SEO truyền thống?
Làn sóng IPO từ các công ty chip và AI Trung Quốc gia tăng, với ít nhất sáu doanh nghiệp chuẩn bị niêm yết tại Hong Kong trong bối cảnh tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu.
Amazon đang đàm phán đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI, mở ra cơ hội chiến lược trong cuộc đua AI giữa các ông lớn công nghệ.
Lợi nhuận của CATL và Sungrow tăng vọt nhờ nhu cầu toàn cầu, bất chấp thuế quan từ Mỹ. Trung Quốc chiếm 60% lượng pin lithium-ion nhập khẩu của Mỹ.