5G “chiếm sóng” tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2023

Nguyễn Hà
Chia sẻ

Hội nghị Di động thế giới MWC 2023 - một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghệ toàn cầu đã diễn ra Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Trong đó, 5G là chủ đề được thảo luận chính trong hội nghị…

Hiện nay, 5G đang lan rộng phạm vi phủ sóng của nó ở nhiều thị trường, điều này cho thấy ngành công nghiệp này sắp bước vào giai đoạn chuyển đổi mới. 

Trong khi hầu hết các nhà mạng sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi phủ sóng của 5G, thì một số nhà mạng lại tập trung vào việc tăng hiệu suất và dung lượng tốt hơn. Châu Á được dự kiến ​​sẽ vẫn dẫn đầu trong việc triển khai 5G. Trung Quốc đã và đang chạy đua mở rộng mạng 5G trên khắp đất nước và Ấn Độ sẽ dẫn đầu vào năm 2023 với kế hoạch phủ sóng 5G.

SINGTEL HỢP TÁC VỚI MICROSOFT

Gần đây của Singtel đã hợp tác với Microsoft để cung cấp bản xem trước riêng tư của nền tảng điện toán đám mây Microsoft Azure Public MEC cho các khách hàng doanh nghiệp được chọn. Họ đã kết hợp Azure Public MEC vào mạng 5G của Singtel và Paragon, một nền tảng “tất cả trong một” dành cho mạng 5G, điện toán biên và điều phối dịch vụ, để giúp các doanh nghiệp tận dụng lợi thế của 5G.

Theo Giám đốc điều hành Group Enterprise của Singtel, Bill Chang, một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải khi áp dụng 5G là quản lý nhiều hệ thống và nhóm dữ liệu thô (data silos) khiến họ khó đổi mới và mở rộng quy mô nhanh chóng trong một thị trường cạnh tranh.

Nền tảng Paragon của Singtel sẽ cho phép khách hàng doanh nghiệp truyền dữ liệu một cách an toàn và hiệu quả từ thiết bị 5G của họ đến các ứng dụng được lưu trữ trên Azure Public MEC bằng cách sử dụng các lát cắt mạng giúp tối ưu hóa hiệu suất mạng. Bằng cách liên kết Paragon với Azure, các nhà phát triển có thể tận dụng tốc độ nhanh, băng thông rộng, siêu kết nối và các dịch vụ Azure của mạng 5G của Singtel. 

Các trường hợp sử dụng liên quan đến tính di động chẳng hạn như máy bay không người lái, xe tự lái, rô-bốt dịch vụ và đội giao hàng, có thể hưởng lợi từ việc truy cập Azure Public MEC theo cách tối ưu hóa độ trễ từ bất kỳ địa điểm nào ở Singapore. Ngoài ra, sự tích hợp này sẽ nâng cao khả năng kinh doanh trong các lĩnh vực như mô phỏng thời gian thực dựa trên metaverse và phân tích video trực tiếp.

NOKIA GIA HẠN HỢP ĐỒNG 5G THÊM 10 NĂM TẠI SINGAPORE

Nokia đã đảm bảo gia hạn thêm 10 năm cho thỏa thuận mạng 5G toàn quốc hiện có với Antina Pte. Ltd, một liên doanh giữa nhà mạng di động M1 và StarHub tại Singapore, để triển khai mạng 5G độc lập (5G-SA) phủ sóng trong nhà và ngoài trời.

Thỏa thuận này cũng liên quan đến việc mở rộng băng tần 3,5 GHz của Antina để cải thiện kết nối 5G cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng ở Singapore. Nokia sẽ cung cấp hệ thống AirScale của Nokia để kết nối 5G liền mạch ở các vị trí và môi trường trong nhà. Antina sẽ sử dụng băng tần của nó ở các dải tần 2,1 GHz và 3,5 GHz để mang lại băng thông cao, tốc độ cực nhanh và độ trễ thấp.

Tommi Uitto, Chủ tịch Mạng di động của Nokia cho biết: “Các mạng hiệu suất cao của chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm 5G cao cấp, bổ sung thêm vùng phủ sóng và dung lượng ở những nơi cần thiết ở cả trong nhà và ngoài trời”. “Singapore đang tạo ra một môi trường 5G đẳng cấp thế giới và chúng tôi tự hào được làm việc cùng họ trong dự án quan trọng này”.

Bên cạnh 5G, Nokia đã tiết lộ chiến lược của công ty và công nghệ cập nhật, đồng thời ra mắt một thương hiệu mới, như một phần của quá trình chuyển đổi chiến lược dài hạn đang diễn ra.

HPE MUA LẠI ATHONET

Nói về mạng 5G riêng (private 5G), công ty Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã công bố việc mua lại Athonet, nhà cung cấp công nghệ mạng di động cho các doanh nghiệp. Việc mua lại này kết hợp với danh mục đầu tư mạng viễn thông của HPE và Aruba dự kiến ​​sẽ đưa HPE trở thành công ty dẫn đầu trong thị trường 5G tư nhân đang phát triển, IDC dự đoán sẽ đạt hơn 1,6 tỷ USD vào năm 2026 .

5G riêng cung cấp mức độ phủ sóng, độ tin cậy và tính di động cao trên các địa điểm lớn và xa, khiến nó trở thành một giải pháp hấp dẫn cho các doanh nghiệp đang đối mặt với những thách thức kết nối phức tạp. Ngoài ra, 5G riêng có thể bổ sung cho kết nối dung lượng cao, tiết kiệm chi phí do Wifi cung cấp. Việc HPE kết hợp công nghệ của Athonet sẽ cho phép công ty cung cấp khả năng kết nối mạng riêng trực tiếp cho các doanh nghiệp. Hơn nữa, nó sẽ cho phép các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông nhanh chóng triển khai mạng 5G riêng cho khách hàng của họ.

Tom Craig, Phó Chủ tịch của HPE tuyên bố rằng nhiều doanh nghiệp viễn thông đang tìm kiếm những cách đơn giản hơn để triển khai mạng 5G riêng nhằm đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng.

Craig cho biết thêm: “ Các khách hàng doanh nghiệp cũng đang yêu cầu trải nghiệm 5G tùy chỉnh với độ trễ thấp, nguồn tách biệt, phạm vi mở rộng. Với việc mua lại Athonet, HPE hiện có một trong những danh mục 5G và Wifi riêng hoàn chỉnh nhất dành cho nhà cung cấp thương mại dịch vụ và khách hàng doanh nghiệp và chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ này thông qua HPE GreenLake”.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con