85% người Singapore lo ngại cách các công ty sử dụng thông tin cá nhân người dùng
Tin tặc và tội phạm mạng thường xuyên nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô nhằm đánh cắp dữ liệu cá nhân. Với lượng dữ liệu được tạo ra và lưu trữ hàng ngày, tầm quan trọng của việc bảo vệ dữ liệu cũng tăng lên…
Theo TechwireAsia, nhiều cuộc tấn công mạng và vi phạm dữ liệu có thể gây thiệt hại thảm khốc. Do đó, tất cả tổ chức phải chủ động bảo vệ dữ liệu và thường xuyên cập nhật các giao thức bảo mật mới.
Theo thống kê tại Singapore, các công ty phải chịu trung bình 54 sự cố bảo mật mỗi ngày và mối đe dọa đang gia tăng nhanh chóng. Phần lớn chuyên gia an ninh mạng cảm thấy khó theo kịp với tốc độ của hacker. Kể từ khi bắt đầu đại dịch, người dân Singapore đã thể hiện mối quan tâm ngày càng tăng về quyền riêng tư và việc bảo vệ dữ liệu cá nhân. Cuộc khảo sát mới nhất của OpenText cho thấy nhu cầu chung của đa số người dùng là quyền được biết về dữ liệu cụ thể nào được lưu và tại sao, cũng như thiếu tự tin vào cách các doanh nghiệp quản lý và lưu trữ dữ liệu đó.
Bí quyết để lấy lại niềm tin của khách hàng là cải thiện khả năng quản trị và bảo vệ thông tin, kết hợp chiến lược quản lý thông tin doanh nghiệp mạnh mẽ với bảo mật nhiều lớp.
MỐI E NGẠI CỦA NGƯỜI DÂN
Người dân Singapore đang trở nên cảnh giác hơn với những người có quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của họ. Đại dịch trong vài năm qua đã chứng kiến sự “lên ngôi” của xu hướng làm việc từ xa hay thực hiện các công việc hàng ngày trực tuyến. Nhiều đến mức 85% người dân tin rằng họ hiện có những lo ngại mới về cách các tổ chức xử lý dữ liệu kể từ khi dịch bệnh bùng phát.
Những lo ngại này mạnh mẽ đến mức cứ 5 người thì có 2 người (39%) nói rằng họ sẽ ngừng sử dụng hoặc mua hàng từ một công ty mà trước đây họ trung thành nếu bị rò rỉ hoặc không bảo vệ được dữ liệu cá nhân của khách hàng. Ngoài ra, 69% người tham gia khảo sát nói rằng họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để sử dụng hoặc mua hàng từ một công ty có chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân tốt.
Khi thế giới bắt đầu phục hồi sau đại dịch toàn cầu, người dân Singapore ngày càng lo ngại hơn về cách dữ liệu của họ đang được quản lý và bảo vệ trong bối cảnh bình thường mới. Trên thực tế, các công ty sử dụng mô hình làm việc phân tán đang khiến 89% người tham gia lo lắng hơn về bảo mật dữ liệu cá nhân và 39% mong đợi các tổ chức đó đảm bảo rằng mọi thông tin đều an toàn, bất kể các thành viên công ty làm việc hay truy cập từ đâu.
Chưa kể rằng việc sử dụng một số ứng dụng như TraceTogether đã không còn cần thiết nữa. Vì TraceTogether là một hệ thống kỹ thuật số do Chính phủ Singapore triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực truy tìm liên lạc nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19 ở quốc gia này. Cứ 5 người Singapore thì có 2 người (chiếm 39%) lo lắng dữ liệu của họ sẽ không xóa ngay cả khi không còn phục vụ mục đích truy vết bệnh nhân Covid-19.
NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ QUYỀN RIÊNG TƯ
Do nhận thức ngày càng tăng về các luật điều chỉnh quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu, các doanh nghiệp không thể ứng phó lỏng lẻo với dữ liệu của người tiêu dùng. Gần một nửa (46%) người tiêu dùng Singapore nghĩ rằng họ có hiểu biết chung về luật bảo mật dữ liệu, tăng hơn 40% so với trước khi bắt đầu đại dịch.
Mặc dù con số này cho thấy đại dịch khiến người dân nhận thức rõ hơn về luật bảo mật dữ liệu và sự hiểu biết chung đã được cải thiện, nhưng vẫn cần giáo dục nhiều hơn nữa.
"Trong thế giới hậu đại dịch ngày nay, các tổ chức phải mở khóa lợi thế thông tin và hết sức bảo vệ thông tin của khách hàng. Làm như vậy sẽ giúp xoa dịu sự lo lắng và gìn giữ được lòng tin người dùng", ông Andy Teichholz, chuyên gia tại OpenText, cho biết.