image Thứ Năm, 09/10/2025

AI trong ITIL: Động lực mới nâng cao chất lượng dịch vụ CNTT

Bảo Bình

26/08/2025

Chia sẻ

“Next Gen ITSM – Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI” sẽ tập trung thảo luận về những xu hướng AI tiên tiến và cách trí tuệ nhân tạo đang nâng cao hiệu quả quy trình ITIL, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin…

Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, IGS đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại khu vực.
Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, IGS đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại khu vực.

ITIL (Information Technology Infrastructure Library) là bộ khung quản lý dịch vụ CNTT được công nhận và ứng dụng rộng rãi trên toàn cầu. Bộ khung này tập hợp những thực hành, quy trình và nguyên tắc chuẩn hóa, giúp các tổ chức quản lý, cung cấp và nâng cao chất lượng dịch vụ CNTT một cách hiệu quả, đồng thời bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ giữa CNTT và mục tiêu kinh doanh.

Tại Việt Nam, ITIL ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và áp dụng, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ. Việc chuẩn hóa quy trình quản lý dịch vụ CNTT theo ITIL không chỉ giúp tối ưu chi phí vận hành, mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả quản trị nội bộ. Đối với các ngành như tài chính – ngân hàng, viễn thông hay thương mại điện tử, ITIL trở thành “kim chỉ nam” để đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, giảm thiểu rủi ro và tạo nền tảng vững chắc cho đổi mới sáng tạo.

ITIL “TIẾN THÊM MỘT BƯỚC” NHỜ ÁP DỤNG AI

Đáng chú ý, sự xuất hiện của AI đang mang lại nhiều thay đổi cho ITIL. Nếu trước đây ITIL được xem là “sổ tay quy trình” giúp doanh nghiệp vận hành hạ tầng CNTT ổn định, thì nay, cùng với AI, ITIL đang tiến thêm một bước, trở thành công cụ chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Theo các chuyên gia, AI có thể tự động hóa nhiều quy trình ITIL vốn tiêu tốn nhiều nguồn lực. Chẳng hạn, trong quản lý sự cố, hệ thống AI có khả năng phát hiện bất thường sớm, dự đoán sự cố và đưa ra phương án khắc phục trước khi người dùng bị ảnh hưởng. Trong quản lý thay đổi, AI hỗ trợ đánh giá rủi ro, mô phỏng tác động và đề xuất kịch bản tối ưu, giúp giảm thiểu sai sót khi triển khai.

Không chỉ dừng lại ở vận hành, AI còn nâng tầm quản lý dữ liệu dịch vụ. Với khả năng phân tích khối lượng lớn thông tin từ nhiều nguồn, AI cung cấp cho nhà quản lý cái nhìn toàn diện hơn về mức độ tuân thủ SLA, hiệu quả vận hành và nhu cầu khách hàng. Điều này mở ra cơ hội xây dựng dịch vụ CNTT linh hoạt, minh bạch và gắn chặt với mục tiêu kinh doanh.

Dù vậy, sự kết hợp giữa AI và ITIL cũng đặt ra những thách thức mới về bảo mật dữ liệu, chuẩn hóa công cụ và đào tạo nhân lực. Giới quan sát cho rằng, để tận dụng tối đa lợi ích, doanh nghiệp cần một lộ trình rõ ràng: vừa nâng cấp hạ tầng công nghệ, vừa chú trọng năng lực con người trong quản lý và khai thác AI.

KHÁM PHÁ NHỮNG XU HƯỚNG AI MỚI NHẤT VÀ CÁCH AI NÂNG CAO QUY TRÌNH ITIL, CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Ngày 5/9 tới, IGS Group sẽ tổ chức sự kiện chuyên đề “Next Gen ITSM – Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI”. Buổi chia sẻ diễn ra từ 14h đến 17h30, tại Phòng Đà Lạt, Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 (Hà Nội)

Sự kiện sẽ tập trung thảo luận về những xu hướng AI tiên tiến và cách trí tuệ nhân tạo đang nâng cao hiệu quả quy trình ITIL, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin. Các diễn giả quốc tế như Tiến sĩ Julian Lo – Giám đốc Công nghệ và ông Vincent Ng – Giám đốc Điều hành của IGS Group sẽ chia sẻ kinh nghiệm hợp tác trong việc triển khai AI vào thực tiễn quản trị dịch vụ CNTT.

Ngày 5/9 tới, IGS Group sẽ tổ chức sự kiện chuyên đề “Next Gen ITSM – Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI”. 
Ngày 5/9 tới, IGS Group sẽ tổ chức sự kiện chuyên đề “Next Gen ITSM – Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI”. 

Với mục tiêu trở thành diễn đàn kết nối, “Next Gen ITSM -  Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI” không chỉ mang đến góc nhìn mới về đổi mới sáng tạo trong ITIL, mà còn mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số.

Thành lập từ năm 2007, IGS đã khẳng định vị thế là một trong những nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ CNTT hàng đầu khu vực, với thế mạnh về quản trị dịch vụ CNTT, trí tuệ nhân tạo, hạ tầng công nghệ, phát triển ứng dụng, phân tích dữ liệu, big data và công nghệ mã nguồn mở.

Hiện diện tại nhiều thị trường quan trọng như Hong Kong, Macau, Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Australia và Vương quốc Anh, IGS đã phục vụ thành công hơn 400 khách hàng thuộc các lĩnh vực tài chính – ngân hàng, chính phủ, giáo dục, viễn thông, giao thông, giải trí và khách sạn.

Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, IGS đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại khu vực. Điều làm nên sự khác biệt của IGS trong bối cảnh công nghệ biến đổi nhanh chóng chính là khả năng kết hợp giữa chuẩn mực toàn cầu và sự thích ứng linh hoạt với từng thị trường địa phương.

Ba yếu tố nổi bật đã giúp IGS tạo dấu ấn riêng bao gồm:

Thứ nhất là năng lực chuyên môn sâu về ITIL, ITSM và tự động hóa, được kiểm chứng qua những dự án triển khai thực tế trong khu vực.

Thứ hai là cách tiếp cận “lấy khách hàng làm trung tâm”, không áp dụng mô hình chung cho mọi trường hợp mà đồng hành cùng doanh nghiệp để xây dựng giải pháp phù hợp với môi trường kinh doanh đặc thù.

Thứ ba là cam kết về tính bền vững, không chỉ ở công nghệ mà còn ở con người, thông qua đào tạo và cải tiến liên tục nhằm đảm bảo tác động lâu dài.

Chính sự kết hợp này đã giúp IGS trở thành đối tác tin cậy, mang lại cho các tổ chức lộ trình chuyển đổi vừa mang tính chiến lược, vừa mang lại hiệu quả thực tiễn.

Doanh nghiệp & tổ chức quan tâm tới việc tham dự sự kiện vui lòng đăng ký theo đường link sau:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScxufOjmxxg_C2cYWpF10PJuHhhA0jWSytZPM5kN7MYDC-9_A/viewform?usp=header


Mục tiêu xây dựng nhà máy bán dẫn tại Việt Nam và thách thức "điện sạch"

Khám phá thách thức về điện sạch cho nhà máy bán dẫn tại Việt Nam và cách giải quyết vấn đề chất lượng điện năng.

10:14 07/10/2025
Quản lý thị trường tài sản mã hóa: Ngăn chặn lừa đảo và các giao dịch "chợ đen"

Khám phá cách quản lý thị trường tài sản mã hóa để ngăn chặn lừa đảo và giao dịch chợ đen. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!

09:34 06/10/2025
Việt Nam cần phát triển hệ sinh thái nhà cung ứng để thu hút doanh nghiệp bán dẫn Hà Lan

Khám phá tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan trong lĩnh vực bán dẫn, cùng các thách thức cần vượt qua.

11:16 05/10/2025
World Bank: Ba hướng chiến lược bán dẫn để Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị

Khám phá ba chiến lược của World Bank giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu.

19:03 03/10/2025
Đưa yếu tố xanh và bền vững trở thành lợi thế cạnh tranh cốt lõi

Khám phá cách yếu tố xanh và bền vững giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao lợi thế cạnh tranh toàn cầu tại VNEF 2025.

19:03 03/10/2025
Việt Nam ghi nhận dòng vốn tài sản mã hóa vượt 220 tỷ USD trong năm 2025, tăng 55%

Khám phá sự bùng nổ tài sản mã hóa tại Việt Nam, với dòng vốn vượt 220 tỷ USD trong năm 2025. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!

09:51 03/10/2025
Các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang có kế hoạch tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng

Khám phá sự phát triển của ngành bán dẫn Việt Nam với nhà máy kiểm thử đầu tiên dự kiến khởi công năm 2025. Tìm hiểu ngay!

09:50 03/10/2025
Tài sản số có thể thành “kênh dẫn ngoại tệ” mới cho Việt Nam?

Khám phá cách tài sản số có thể thu hút ngoại tệ cho Việt Nam qua kiều hối, du lịch và cộng đồng freelancer.

11:22 02/10/2025
Xu hướng đào tạo 2026: AI không còn là công cụ, mà là năng lực cạnh tranh cốt lõi

Khám phá xu hướng đào tạo 2026, nơi AI trở thành năng lực cạnh tranh cốt lõi cho doanh nghiệp. Đừng bỏ lỡ cơ hội phát triển!

15:56 01/10/2025