image Thứ Tư, 24/12/2025

AI trong ITIL: Động lực mới nâng cao chất lượng dịch vụ CNTT

Bảo Bình

26/08/2025

Chia sẻ

“Next Gen ITSM – Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI” sẽ tập trung thảo luận về những xu hướng AI tiên tiến và cách trí tuệ nhân tạo đang nâng cao hiệu quả quy trình ITIL, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin…

Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, IGS đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại khu vực.
Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, IGS đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại khu vực.

ITIL (Information Technology Infrastructure Library) là bộ khung quản lý dịch vụ CNTT được công nhận và ứng dụng rộng rãi trên toàn cầu. Bộ khung này tập hợp những thực hành, quy trình và nguyên tắc chuẩn hóa, giúp các tổ chức quản lý, cung cấp và nâng cao chất lượng dịch vụ CNTT một cách hiệu quả, đồng thời bảo đảm sự gắn kết chặt chẽ giữa CNTT và mục tiêu kinh doanh.

Tại Việt Nam, ITIL ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và áp dụng, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ. Việc chuẩn hóa quy trình quản lý dịch vụ CNTT theo ITIL không chỉ giúp tối ưu chi phí vận hành, mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả quản trị nội bộ. Đối với các ngành như tài chính – ngân hàng, viễn thông hay thương mại điện tử, ITIL trở thành “kim chỉ nam” để đảm bảo hệ thống vận hành ổn định, giảm thiểu rủi ro và tạo nền tảng vững chắc cho đổi mới sáng tạo.

ITIL “TIẾN THÊM MỘT BƯỚC” NHỜ ÁP DỤNG AI

Đáng chú ý, sự xuất hiện của AI đang mang lại nhiều thay đổi cho ITIL. Nếu trước đây ITIL được xem là “sổ tay quy trình” giúp doanh nghiệp vận hành hạ tầng CNTT ổn định, thì nay, cùng với AI, ITIL đang tiến thêm một bước, trở thành công cụ chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Theo các chuyên gia, AI có thể tự động hóa nhiều quy trình ITIL vốn tiêu tốn nhiều nguồn lực. Chẳng hạn, trong quản lý sự cố, hệ thống AI có khả năng phát hiện bất thường sớm, dự đoán sự cố và đưa ra phương án khắc phục trước khi người dùng bị ảnh hưởng. Trong quản lý thay đổi, AI hỗ trợ đánh giá rủi ro, mô phỏng tác động và đề xuất kịch bản tối ưu, giúp giảm thiểu sai sót khi triển khai.

Không chỉ dừng lại ở vận hành, AI còn nâng tầm quản lý dữ liệu dịch vụ. Với khả năng phân tích khối lượng lớn thông tin từ nhiều nguồn, AI cung cấp cho nhà quản lý cái nhìn toàn diện hơn về mức độ tuân thủ SLA, hiệu quả vận hành và nhu cầu khách hàng. Điều này mở ra cơ hội xây dựng dịch vụ CNTT linh hoạt, minh bạch và gắn chặt với mục tiêu kinh doanh.

Dù vậy, sự kết hợp giữa AI và ITIL cũng đặt ra những thách thức mới về bảo mật dữ liệu, chuẩn hóa công cụ và đào tạo nhân lực. Giới quan sát cho rằng, để tận dụng tối đa lợi ích, doanh nghiệp cần một lộ trình rõ ràng: vừa nâng cấp hạ tầng công nghệ, vừa chú trọng năng lực con người trong quản lý và khai thác AI.

KHÁM PHÁ NHỮNG XU HƯỚNG AI MỚI NHẤT VÀ CÁCH AI NÂNG CAO QUY TRÌNH ITIL, CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Ngày 5/9 tới, IGS Group sẽ tổ chức sự kiện chuyên đề “Next Gen ITSM – Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI”. Buổi chia sẻ diễn ra từ 14h đến 17h30, tại Phòng Đà Lạt, Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 (Hà Nội)

Sự kiện sẽ tập trung thảo luận về những xu hướng AI tiên tiến và cách trí tuệ nhân tạo đang nâng cao hiệu quả quy trình ITIL, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ công nghệ thông tin. Các diễn giả quốc tế như Tiến sĩ Julian Lo – Giám đốc Công nghệ và ông Vincent Ng – Giám đốc Điều hành của IGS Group sẽ chia sẻ kinh nghiệm hợp tác trong việc triển khai AI vào thực tiễn quản trị dịch vụ CNTT.

Ngày 5/9 tới, IGS Group sẽ tổ chức sự kiện chuyên đề “Next Gen ITSM – Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI”. 
Ngày 5/9 tới, IGS Group sẽ tổ chức sự kiện chuyên đề “Next Gen ITSM – Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI”. 

Với mục tiêu trở thành diễn đàn kết nối, “Next Gen ITSM -  Bứt phá quy trình ITIL nhờ sức mạnh AI” không chỉ mang đến góc nhìn mới về đổi mới sáng tạo trong ITIL, mà còn mở ra cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình chuyển đổi số.

Thành lập từ năm 2007, IGS đã khẳng định vị thế là một trong những nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ CNTT hàng đầu khu vực, với thế mạnh về quản trị dịch vụ CNTT, trí tuệ nhân tạo, hạ tầng công nghệ, phát triển ứng dụng, phân tích dữ liệu, big data và công nghệ mã nguồn mở.

Hiện diện tại nhiều thị trường quan trọng như Hong Kong, Macau, Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Australia và Vương quốc Anh, IGS đã phục vụ thành công hơn 400 khách hàng thuộc các lĩnh vực tài chính – ngân hàng, chính phủ, giáo dục, viễn thông, giao thông, giải trí và khách sạn.

Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, IGS đã khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại khu vực. Điều làm nên sự khác biệt của IGS trong bối cảnh công nghệ biến đổi nhanh chóng chính là khả năng kết hợp giữa chuẩn mực toàn cầu và sự thích ứng linh hoạt với từng thị trường địa phương.

Ba yếu tố nổi bật đã giúp IGS tạo dấu ấn riêng bao gồm:

Thứ nhất là năng lực chuyên môn sâu về ITIL, ITSM và tự động hóa, được kiểm chứng qua những dự án triển khai thực tế trong khu vực.

Thứ hai là cách tiếp cận “lấy khách hàng làm trung tâm”, không áp dụng mô hình chung cho mọi trường hợp mà đồng hành cùng doanh nghiệp để xây dựng giải pháp phù hợp với môi trường kinh doanh đặc thù.

Thứ ba là cam kết về tính bền vững, không chỉ ở công nghệ mà còn ở con người, thông qua đào tạo và cải tiến liên tục nhằm đảm bảo tác động lâu dài.

Chính sự kết hợp này đã giúp IGS trở thành đối tác tin cậy, mang lại cho các tổ chức lộ trình chuyển đổi vừa mang tính chiến lược, vừa mang lại hiệu quả thực tiễn.

Doanh nghiệp & tổ chức quan tâm tới việc tham dự sự kiện vui lòng đăng ký theo đường link sau:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScxufOjmxxg_C2cYWpF10PJuHhhA0jWSytZPM5kN7MYDC-9_A/viewform?usp=header


Cuộc cách mạng "đấu thầu thông minh": Khi AI và dữ liệu có thể quyết định “ai thắng thầu”

Đấu thầu thông minh giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh nhờ dữ liệu và AI, thay đổi cách ra quyết định trong đấu thầu.

10:12 24/12/2025
Cuộc chiến chống tin nhắn giả mạo công an, ngân hàng tại Việt Nam

Cục Tần số Vô tuyến điện Việt Nam phối hợp ngăn chặn tin nhắn giả mạo công an, ngân hàng, bảo vệ người dân trước mối đe dọa lừa đảo công nghệ.

21:41 23/12/2025
Quản trị bằng dữ liệu: Chìa khóa để doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh năm 2026

Hội thảo về quản trị dữ liệu cho doanh nghiệp Việt chỉ ra thách thức và bài học khai thác dữ liệu hiệu quả để tăng cường cạnh tranh năm 2026.

21:41 23/12/2025
Dự kiến đưa Thao trường an ninh mạng Việt Nam vào vận hành trong tháng 6/2026

Dự án Thao trường an ninh mạng Việt Nam sẽ được đưa vào vận hành tháng 6/2026, hướng tới phát triển giải pháp an ninh mạng 'Make in Vietnam'.

21:21 18/12/2025
Thương mại điện tử Việt Nam 2025: Cán mốc 31 tỷ USD, sẵn sàng "cất cánh" xuất khẩu trực tuyến

Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 bàn về chiến lược và chính sách phát triển xuất khẩu trực tuyến, hướng tới mục tiêu 31 tỷ USD.

14:20 18/12/2025
Doanh nghiệp vừa và nhỏ trước bài toán an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu

Giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được giới thiệu tại Internet Day 2025, giúp giảm chi phí và nâng cao bảo vệ dữ liệu.

14:19 18/12/2025
Cá nhân hóa kịch bản lừa đảo bằng AI: Thách thức lớn với nhóm yếu thế trên không gian số

Công nghệ AI đang giúp tội phạm mạng cá nhân hóa chiêu thức lừa đảo, đặc biệt nhắm vào phụ nữ, trẻ em và người khuyết tật.

14:04 17/12/2025
Thị trường thiết bị E-ink tăng tốc năm 2025, mở thêm dư địa cho giáo dục và xuất bản số

Thị trường thiết bị E-ink tại Việt Nam sôi động với nhiều thương hiệu, mở rộng lựa chọn cho người dùng và thúc đẩy ứng dụng AI trong giáo dục.

10:42 16/12/2025
Thực hành tiêu chuẩn bền vững tự nguyện sẽ đưa nông sản Việt vào “luồng xanh” xuất khẩu

Tiêu chuẩn bền vững tự nguyện giúp doanh nghiệp nông sản Việt Nam nâng cao uy tín và giảm rủi ro xuất khẩu, mở rộng cơ hội ra thị trường quốc tế.

10:42 16/12/2025