image Thứ Ba, 25/11/2025

Backbase “bắt tay” thêm với một ngân hàng Việt, tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số

Gia Bảo

06/04/2023

Chia sẻ

Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase được kỳ vọng giúp gia tăng sự vững mạnh và tạo lợi thế cạnh tranh cho mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp cho ABBANK...

Backbase “bắt tay” thêm với một ngân hàng Việt, tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số

Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới mới đây đã hợp tác với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam. 

Được hỗ trợ bởi đối tác trong nước là Tổng Công ty Công nghệ và Giải Pháp CMC (CMC TS), Backbase sẽ cung cấp bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số). Nền tảng này sẽ hỗ trợ ngân hàng trong các hoạt động dịch vụ đa kênh, giúp gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, tư vấn và bán chéo các dịch vụ và giải pháp tài chính, siêu cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chế độ nhận diện khách hàng hợp nhất 360 độ ưu tiên tập trung cho mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của ABBANK.

Năm 2021, ngân hàng ABBANK đã xây dựng chiến lược chuyển đổi 5 năm trong đó mảng chuyển đổi số là một trong những yếu tố tất yếu đóng góp cho sự thành công trong việc thực thi chiến lược ngân hàng. Chiến lược chuyển đổi số với sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng trên các kênh số hóa đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến. ABBANK cũng đã hợp tác với công ty tư vấn hàng đầu thế giới - McKinsey Việt Nam - để thiết kế kiến trúc công nghệ và lộ trình thực hiện dài hạn.

Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBANK, cho biết: "Ngân hàng dịch vụ đa kênh không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết  để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin. Thông qua sự hợp tác với các đối tác giàu kinh nghiệm như Backbase và CMC trong dự án này, ABBANK kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau. 

ABBANK lựa chọn Backbase vì giá trị khác biệt mà Nền tảng ngân hàng tương tác mang lại. Việc tiếp cận nền tảng này giúp ABBANK rút ngắn thời gian trong việc thiết lập các nguyên tắc cơ bản để tạo ra một trải nghiệm khác biệt dựa trên triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm.  

Ủy ban Chuyển đổi và Ngân hàng số ABBANK đã nhìn nhận các yếu tố như tốc độ đưa ra thị trường và mở rộng quy mô là những yếu tố quan trọng nhằm đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi và tầm nhìn của Ngân hàng. Nền tảng này được xây dựng dựa trên các kiến trúc phần mềm và các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) nhằm cung cấp các hành trình của khách hàng đến với ngân hàng từ cơ bản đến nâng cao và có thể đo lường trong thời gian thực tế; nền tảng được thiết kế để sắp xếp các yêu cầu phức tạp nhất thành một trải nghiệm liền mạch trên các kênh kỹ thuật số và xuyên suốt toàn bộ vòng đời khách hàng.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase cho biết "ABBANK đã tiến đến một bước cơ bản quan trọng trong việc xây dựng ngân hàng dịch vụ đa kênh. Trong khu vực Châu Á, Việt Nam được mong đợi sẽ là nước dẫn đầu trong việc sử dụng ngân hàng kỹ thuật số trong vòng 3 năm tới; vì vậy các ngân hàng sẽ cần phải xây dựng khai thác các kiến trúc công nghệ một cách linh hoạt về khía cạnh mở rộng quy mô, khả năng thích ứng trước những nhu cầu đang thay đổi hàng ngày của khách hàng và không ngừng mang lại các tiêu chuẩn cao nhất về trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng."

ABBANK đã và đang hợp tác chặt chẽ với CMC TS - đối tác kinh doanh lâu năm và là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêu của dự án về thời gian và ngân sách. 

Backbase là công ty công nghệ tài chính do tư nhân rót vốn, được thành lập vào năm 2003 tại Amsterdam, Hà Lan (Trụ sở chính) và có các văn phòng khu vực tại Singapore (Trụ sở châu Á-Thái Bình Dương), Atlanta (Trụ sở châu Mỹ) và hoạt động tại Úc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.

Các công ty tư vấn và phân tích trong ngành công nghệ như Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu ngành của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Tại châu Á-Thái Bình Dương, các khách hàng của Backbase gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, JudoBank, Techcombank, TPBank và UBank.


Bất chấp dự đoán lạc quan, pin thể rắn có thể mất rất lâu mới được sản xuất hàng loạt

Mặc dù có tiến bộ trong nghiên cứu, pin thể rắn vẫn đối mặt nhiều rào cản trước khi có thể sản xuất hàng loạt vào năm 2030.

14:25 24/11/2025
Một thế hệ robot công nghiệp thông minh hơn đang xuất hiện tại Trung Quốc

AgiBot đang dẫn đầu xu hướng robot công nghiệp thông minh tại Trung Quốc, với công nghệ học hành vi mới, hứa hẹn thay đổi cách sản xuất.

09:56 21/11/2025
Chân dung các nhà khoa học toàn cầu tại Tuần lễ VinFuture 2025

Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025 diễn ra từ 02-06/12, quy tụ các nhà khoa học hàng đầu toàn cầu bàn thảo về AI, robot và nhiều công nghệ tiên tiến.

09:53 21/11/2025
Nỗ lực mới nhất của Qwen (Alibaba) trong cuộc đối đầu với ChatGPT

Alibaba phát hành Qwen app mới, hợp nhất nhiều mô hình AI, hướng tới thị trường tiêu dùng với tính năng mua sắm bằng ngôn ngữ tự nhiên.

09:10 20/11/2025
Google ra mắt Gemini 3: Tăng tốc cuộc đua AI với khả năng lập trình và tìm kiếm vượt trội

Google giới thiệu Gemini 3, mô hình AI mới với khả năng lập trình và tìm kiếm vượt trội, cạnh tranh trực diện với OpenAI và Anthropic.

09:06 20/11/2025
Baidu ra mắt chip M100 và M300 trong bối cảnh chiến lược phát triển AI của Trung Quốc thay đổi

Baidu công bố chip M100 và M300, đánh dấu bước chuyển trong chiến lược phát triển AI của Trung Quốc, hướng tới tự chủ công nghệ và xây dựng hệ sinh thái độc lập.

10:49 18/11/2025
Những mối quan hệ tài chính chằng chịt phía sau 3 siêu trung tâm dữ liệu tại Phố Wall

Các tập đoàn công nghệ đang tìm cách huy động vốn khổng lồ cho AI, với những thỏa thuận tài chính phức tạp tại Phố Wall.

09:37 18/11/2025