image Thứ Năm, 18/12/2025

Backbase “bắt tay” thêm với một ngân hàng Việt, tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số

Gia Bảo

06/04/2023

Chia sẻ

Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase được kỳ vọng giúp gia tăng sự vững mạnh và tạo lợi thế cạnh tranh cho mảng ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp cho ABBANK...

Backbase “bắt tay” thêm với một ngân hàng Việt, tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số

Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới mới đây đã hợp tác với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam. 

Được hỗ trợ bởi đối tác trong nước là Tổng Công ty Công nghệ và Giải Pháp CMC (CMC TS), Backbase sẽ cung cấp bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số). Nền tảng này sẽ hỗ trợ ngân hàng trong các hoạt động dịch vụ đa kênh, giúp gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, tư vấn và bán chéo các dịch vụ và giải pháp tài chính, siêu cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chế độ nhận diện khách hàng hợp nhất 360 độ ưu tiên tập trung cho mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của ABBANK.

Năm 2021, ngân hàng ABBANK đã xây dựng chiến lược chuyển đổi 5 năm trong đó mảng chuyển đổi số là một trong những yếu tố tất yếu đóng góp cho sự thành công trong việc thực thi chiến lược ngân hàng. Chiến lược chuyển đổi số với sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng trên các kênh số hóa đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến. ABBANK cũng đã hợp tác với công ty tư vấn hàng đầu thế giới - McKinsey Việt Nam - để thiết kế kiến trúc công nghệ và lộ trình thực hiện dài hạn.

Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBANK, cho biết: "Ngân hàng dịch vụ đa kênh không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết  để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin. Thông qua sự hợp tác với các đối tác giàu kinh nghiệm như Backbase và CMC trong dự án này, ABBANK kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau. 

ABBANK lựa chọn Backbase vì giá trị khác biệt mà Nền tảng ngân hàng tương tác mang lại. Việc tiếp cận nền tảng này giúp ABBANK rút ngắn thời gian trong việc thiết lập các nguyên tắc cơ bản để tạo ra một trải nghiệm khác biệt dựa trên triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm.  

Ủy ban Chuyển đổi và Ngân hàng số ABBANK đã nhìn nhận các yếu tố như tốc độ đưa ra thị trường và mở rộng quy mô là những yếu tố quan trọng nhằm đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi và tầm nhìn của Ngân hàng. Nền tảng này được xây dựng dựa trên các kiến trúc phần mềm và các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) nhằm cung cấp các hành trình của khách hàng đến với ngân hàng từ cơ bản đến nâng cao và có thể đo lường trong thời gian thực tế; nền tảng được thiết kế để sắp xếp các yêu cầu phức tạp nhất thành một trải nghiệm liền mạch trên các kênh kỹ thuật số và xuyên suốt toàn bộ vòng đời khách hàng.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase cho biết "ABBANK đã tiến đến một bước cơ bản quan trọng trong việc xây dựng ngân hàng dịch vụ đa kênh. Trong khu vực Châu Á, Việt Nam được mong đợi sẽ là nước dẫn đầu trong việc sử dụng ngân hàng kỹ thuật số trong vòng 3 năm tới; vì vậy các ngân hàng sẽ cần phải xây dựng khai thác các kiến trúc công nghệ một cách linh hoạt về khía cạnh mở rộng quy mô, khả năng thích ứng trước những nhu cầu đang thay đổi hàng ngày của khách hàng và không ngừng mang lại các tiêu chuẩn cao nhất về trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng."

ABBANK đã và đang hợp tác chặt chẽ với CMC TS - đối tác kinh doanh lâu năm và là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêu của dự án về thời gian và ngân sách. 

Backbase là công ty công nghệ tài chính do tư nhân rót vốn, được thành lập vào năm 2003 tại Amsterdam, Hà Lan (Trụ sở chính) và có các văn phòng khu vực tại Singapore (Trụ sở châu Á-Thái Bình Dương), Atlanta (Trụ sở châu Mỹ) và hoạt động tại Úc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.

Các công ty tư vấn và phân tích trong ngành công nghệ như Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu ngành của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Tại châu Á-Thái Bình Dương, các khách hàng của Backbase gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, JudoBank, Techcombank, TPBank và UBank.


Doanh nghiệp kiến nghị lập bảng so sánh chính sách để Việt Nam thành Digital & AI Hub của khu vực

Chủ tịch CMC kiến nghị lập bảng so sánh chính sách dữ liệu giữa Việt Nam và các trung tâm khu vực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư.

14:04 17/12/2025
Cuộc đua đưa trung tâm dữ liệu AI lên quỹ đạo không gian

Jeff Bezos và Elon Musk cạnh tranh đưa trung tâm dữ liệu AI lên quỹ đạo, mở ra cơ hội mới cho ngành không gian thương mại và công nghệ.

10:45 16/12/2025
Sự bùng nổ của AI có nhiều điểm khác biệt so với thời "bong bóng" dot-com

Thung lũng Silicon đang bùng nổ AI, nhưng điều gì khiến cơn sốt này khác biệt so với bong bóng dot-com năm 2000? Tìm hiểu những yếu tố quyết định.

10:44 16/12/2025
Kính AI của Google: Bước tiến tiếp theo sau kỷ nguyên smartphone?

Google giới thiệu kính thông minh tích hợp AI, mở ra kỷ nguyên mới cho máy tính cá nhân, thay đổi cách chúng ta tương tác với thông tin.

09:59 15/12/2025
Chống lại vi khuẩn kháng kháng sinh: Sức mạnh AI đang thay đổi cuộc chiến?

WHO cảnh báo kháng kháng sinh tăng 15% hàng năm. AI đang giúp thiết kế kháng sinh mới, nhưng cần thêm đầu tư để thương mại hóa.

09:58 15/12/2025
Muốn giảm rác điện tử phải bắt đầu từ khâu thiết kế

Rác thải điện tử chứa khoáng sản quý đang gia tăng, cần thiết kế bền vững và quy trình mua sắm hiệu quả để giảm thiểu tác động môi trường.

09:49 10/12/2025
Các công ty hàng đầu chưa có kế hoạch kiểm soát siêu trí tuệ nhân tạo

Báo cáo Winter AI Safety Index 2025 chỉ ra rằng các công ty AI lớn như OpenAI và Google DeepMind không có chiến lược đáng tin cậy để kiểm soát rủi ro siêu trí tuệ.

14:23 09/12/2025
Singapore triển khai máy tính lượng tử thương mại đầu tiên

Horizon Quantum công bố máy tính lượng tử thương mại đầu tiên tại Singapore, đánh dấu bước tiến quan trọng trong lĩnh vực công nghệ cao.

14:23 09/12/2025
DeepSeek ra mắt V3.2, cạnh tranh GPT-5 và Gemini 3

DeepSeek công bố mô hình V3.2 với khả năng cạnh tranh mạnh mẽ, đạt thành tích cao trong kiểm tra toán học quốc tế, tối ưu hóa hiệu suất tính toán.

14:23 09/12/2025