Bí quyết thành công trong tiếp thị kỹ thuật số ở Singapore

Nguyễn Hà
Chia sẻ

Tiếp thị kỹ thuật số đang ngày càng phát triển khi con người áp dụng tiến bộ của công nghệ vào đời sống như mua sắm trực tuyến. Singapore là một trong những quốc gia lĩnh tiếp thị số phát triển nhất…

Nhu cầu về tiếp thị kỹ thuật số ở Singapore tăng lên khi việc sử dụng các nền tảng trực tuyến trở nên phổ biến. Các chiến lược như tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) đóng vai trò then chốt trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng của tiếp thị số.

Ngành tiếp thị kỹ thuật số ở Singapore đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về các chiến lược và công cụ được sử dụng. Các doanh nhân và chủ sở hữu doanh nghiệp đã thành lập đều có thể hưởng lợi trong thị trường trực tuyến cạnh tranh. Khai thác sức mạnh của các nền tảng như Facebook, Instagram và YouTube sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt và đạt được thành công trong tiếp thị kỹ thuật số.

TẠO KẾ HOẠCH TIẾP THỊ NỘI DUNG

Tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung là điều cần thiết cho các doanh nghiệp muốn thành công trong không gian tiếp thị kỹ thuật số. Một kế hoạch được thiết kế tốt có thể giúp các công ty thu hút và giữ chân khách hàng, tăng mức độ tương tác và thúc đẩy chuyển đổi.

Trong thời đại kỹ thuật số, các chiến lược quảng cáo và khuyến mại truyền thống đang mất dần hiệu quả. Điều cần thiết đối với các nhà tiếp thị là nắm bắt được các chiến lược tiếp thị nội dung số.

Circles.Life, một công ty viễn thông kỹ thuật số ở Singapore, đã cách mạng hóa lĩnh vực viễn thông với các kế hoạch không có hợp đồng và các chiến dịch tiếp thị táo bạo. Bằng cách khai thác sự không hài lòng của khách hàng và hiểu được các sắc thái văn hóa, nhận thức về thương hiệu của khách hàng tăng lên. Điều này làm nổi bật sức mạnh của chiến lược tiếp thị, sáng tạo cho các thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt cho chính họ.

NỘI DUNG TƯƠNG TÁC

Thu hút khách hàng một cách hiệu quả là  điều quan trọng để xây dựng thành công một thương hiệu. Tại Singapore, các công ty có thể sử dụng nội dung tương tác như câu đố, thăm dò ý kiến, khảo sát, hỏi đáp, phát sóng trực tiếp.

Những nội dung trên có thể giúp tăng cường sự tham gia vào chương trình, tạo ra các liên kết ảo và tạo ra trải nghiệm khách hàng đáng nhớ. Ngoài ra, công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) mang đến trải nghiệm sống động, để lại ấn tượng lâu dài cho khán giả, đặc biệt là khi việc tiếp xúc vật lý có thể bị hạn chế. Trên thực tế, 62% mọi người thích nhắn tin với chatbot hơn các trung tâm dịch vụ khách hàng truyền thống. 

Một minh chứng cho thấy nội dung tương tác đã thành công trong tiếp thị số là Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) đã thu hút công chúng một cách hiệu quả vào năm 2021 bằng cách sử dụng hình thức trò chơi hài hước để giáo dục họ về các trường hợp khẩn cấp trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Hợp tác với những người sáng tạo nội dung như SGAG và King Kong Media, chiến dịch đã tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau và thu được 1,7 triệu lượt xem. Do đó, các cuộc gọi báo động sai và không khẩn cấp đã giảm gần 300 trường hợp.

TIẾP THỊ TIN NHẮN DI ĐỘNG

Với dân số tại Singapore là 5,75 triệu người trong đó 4 triệu người truy cập ứng dụng WhatsApp. Tiếp thị ứng dụng nhắn tin hiện đang thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp. Các nền tảng chính bao gồm Facebook Messenger, Telegram và WhatsApp.

Facebook Messenger tự hào có tỷ lệ mở 50-80%, với 20% người dùng nhấp vào liên kết hoặc thực hiện thêm hành động và nhiều chuyển đổi hơn 3-5% so với quảng cáo trên máy tính để bàn truyền thống của Facebook. Telegram, một ứng dụng nhắn tin phổ biến khác, có 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Các doanh nghiệp đang tận dụng các tính năng của Telegram for Business như quảng cáo và phát sóng tự động. WhatsApp, nền tảng nhắn tin phổ biến nhất trên toàn cầu, có tỷ lệ mở tin nhắn văn bản là 98%. Tiếp thị thông qua WhatsApp có thể thiết lập mối quan hệ khách hàng bền chặt và tăng doanh số bán hàng..

Chiến dịch chatbot WhatsApp Business của Unilever để quảng bá sản phẩm nước xả vải Comfort mới của họ ở Brazil đã mang lại kết quả bất ngờ. Chiến dịch đã thu hút 12 nghìn khách hàng, trao đổi hơn 290.000 tin nhắn chỉ trong bảy ngày. Cách tiếp cận sáng tạo này đã giúp doanh số bán hàng tăng gấp 14 lần so với ngày thường và nhận được phản hồi tích cực. Thành công của chiến lược thương mại đàm thoại này đã khiến Unilever xem xét việc bổ sung số WhatsApp trên bao bì sản phẩm.

TỐI ƯU HÓA DI ĐỘNG

Tối ưu hóa trên thiết bị di động đảm bảo rằng các trang web có thể dễ dàng truy cập và điều hướng trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Khi ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động của họ mua sắm trực tuyến, các doanh nghiệp cần có một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động để mang lại trải nghiệm tích cực người dùng. Tối ưu hóa di động bao gồm: thời gian tải trang nhanh hơn, các tính năng điều hướng dễ sử dụng phục vụ cho màn hình nhỏ hơn

Ứng dụng Starbucks Singapore được thiết kế để nâng cao trải nghiệm khi dùng Starbucks, giúp ứng dụng trở nên thuận tiện và thân thiện hơn với người dùng. Ứng dụng đã thu thập thông tin chi tiết về người dùng, phát triển diện mạo và lập bản đồ hành trình của khách hàng cùng với những điểm mạnh, điểm yếu cần cải thiện. Họ đã triển khai các tính năng như theo dõi phần thưởng và thanh toán kết hợp, quy trình thanh toán được đơn giản hóa và các tùy chọn đăng nhập nhanh hơn. 

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con