Bước tiến lớn của Amazon tại Úc
Gã khổng lồ công nghệ toàn cầu Amazon đã có một động thái mới, điều này được cho là sẽ ảnh hưởng đến khách hàng tại hai thành phố lớn của Úc…
Công ty công nghệ đa quốc gia Amazon mới đây đã công bố một sự thay đổi lớn với dịch vụ giao hàng của mình trong một nỗ lực nhằm tăng số lượng đăng ký.
Cụ thể, thương hiệu này đã tung ra dịch vụ miễn phí vận chuyển hầu hết các sản phẩm vào ngày hôm sau đối với các tài khoản Prime tại 2 thành phố Sydney và Melbourne. Điều này có nghĩa rằng, nếu người dùng đặt hàng vào lúc nửa đêm sẽ nhận được vào sáng ngày hôm sau và không cần trả thêm phí giao hàng.
Việc đổi mới này diễn ra sau sự kiện khai trương trung tâm ứng dụng robot của Amazon tại Kemps Creek (phía tây Sydney, Úc), khiến công ty “tiêu tốn” hơn 500 triệu USD.
Giám đốc quốc gia Amazon Australia, bà Janet Menzies, cho biết tốc độ giao hàng nhanh hơn là kết quả của việc xây dựng các trung tâm và trạm giao hàng gần nơi khách hàng sinh sống và làm việc. “Khả năng vận chuyển cho khách hàng nhanh hơn là kết quả trực tiếp của việc chúng tôi đầu tư và mở rộng các hoạt động kinh doanh tại Úc. Việc xây dựng các trung tâm cùng các trạm giao hàng gần nơi khách hàng của chúng tôi sinh sống và làm việc đồng nghĩa rằng các gói hàng sẽ được chuyển đi với quãng đường ngắn hơn, giúp đẩy nhanh tốc độ vận chuyển”, bà chia sẻ
“Chúng tôi biết rằng khách hàng Úc luôn muốn tìm kiếm và lựa chọn một thương hiệu với giá cả tuyệt vời và giao hàng nhanh chóng, vì vậy chúng tôi rất vui khi có thể làm cho Amazon Prime trở nên thuận tiện hơn với dịch vụ giao hàng miễn phí trong một ngày”.
Người tiêu dùng Úc đang có xu hướng chuyển sang Amazon để mua các mặt hàng công nghệ phổ biến. Kể từ khi ra mắt trung tâm robot từ năm 2017 đến nay, công ty này đã có lợi nhuận tăng gấp đôi. Trong thời gian tới, công ty đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ giao hàng miễn phí trong một ngày tại các khu vực có đủ điều kiện.