Bước tiến lớn của Amazon tại Úc
Đức Mạnh
15/08/2022
Gã khổng lồ công nghệ toàn cầu Amazon đã có một động thái mới, điều này được cho là sẽ ảnh hưởng đến khách hàng tại hai thành phố lớn của Úc…
Công ty công nghệ đa quốc gia Amazon mới đây đã công bố một sự thay đổi lớn với dịch vụ giao hàng của mình trong một nỗ lực nhằm tăng số lượng đăng ký.
Cụ thể, thương hiệu này đã tung ra dịch vụ miễn phí vận chuyển hầu hết các sản phẩm vào ngày hôm sau đối với các tài khoản Prime tại 2 thành phố Sydney và Melbourne. Điều này có nghĩa rằng, nếu người dùng đặt hàng vào lúc nửa đêm sẽ nhận được vào sáng ngày hôm sau và không cần trả thêm phí giao hàng.
Việc đổi mới này diễn ra sau sự kiện khai trương trung tâm ứng dụng robot của Amazon tại Kemps Creek (phía tây Sydney, Úc), khiến công ty “tiêu tốn” hơn 500 triệu USD.
Giám đốc quốc gia Amazon Australia, bà Janet Menzies, cho biết tốc độ giao hàng nhanh hơn là kết quả của việc xây dựng các trung tâm và trạm giao hàng gần nơi khách hàng sinh sống và làm việc. “Khả năng vận chuyển cho khách hàng nhanh hơn là kết quả trực tiếp của việc chúng tôi đầu tư và mở rộng các hoạt động kinh doanh tại Úc. Việc xây dựng các trung tâm cùng các trạm giao hàng gần nơi khách hàng của chúng tôi sinh sống và làm việc đồng nghĩa rằng các gói hàng sẽ được chuyển đi với quãng đường ngắn hơn, giúp đẩy nhanh tốc độ vận chuyển”, bà chia sẻ
“Chúng tôi biết rằng khách hàng Úc luôn muốn tìm kiếm và lựa chọn một thương hiệu với giá cả tuyệt vời và giao hàng nhanh chóng, vì vậy chúng tôi rất vui khi có thể làm cho Amazon Prime trở nên thuận tiện hơn với dịch vụ giao hàng miễn phí trong một ngày”.
Người tiêu dùng Úc đang có xu hướng chuyển sang Amazon để mua các mặt hàng công nghệ phổ biến. Kể từ khi ra mắt trung tâm robot từ năm 2017 đến nay, công ty này đã có lợi nhuận tăng gấp đôi. Trong thời gian tới, công ty đặt mục tiêu mở rộng dịch vụ giao hàng miễn phí trong một ngày tại các khu vực có đủ điều kiện.
ByteDance cam kết 37 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu tại Pecém, Brazil, củng cố vị thế AI khu vực Nam Mỹ giữa bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Amazon công bố chip AI Trainium3 tại hội nghị, hứa hẹn giảm 50% chi phí huấn luyện mô hình AI, tạo áp lực lên Nvidia.
Nvidia báo cáo lợi nhuận kỷ lục, nhưng lo ngại về sự phát triển nhanh chóng của AI vẫn hiện hữu. Các chuyên gia cảnh báo về rủi ro tài chính trong ngành.
Đông Nam Á chuẩn bị cho cuộc chuyển đổi lớn khi AI trở thành yêu cầu thiết yếu trong lực lượng lao động, hứa hẹn nhiều cơ hội và thách thức mới.
Nhật Bản sẽ áp dụng yêu cầu an ninh mạng bắt buộc cho nhà máy chip từ năm 2026, trong bối cảnh gia tăng tấn công mạng vào ngành sản xuất.
OpenAI đang trải qua giai đoạn khó khăn khi phải cạnh tranh với Google và Anthropic, trong bối cảnh chi phí hạ tầng tăng cao và chiến lược mở rộng quá nhanh.
UAE đang nhanh chóng hiện thực hóa tham vọng AI với các thỏa thuận đầu tư lớn từ Mỹ và kế hoạch mở rộng ra châu Phi, nhằm củng cố vị thế công nghệ toàn cầu.
Chen Tao, tỷ phú AI Trung Quốc, sở hữu 9,1 tỷ USD nhờ cổ phiếu Victory Giant tăng 530% trong bối cảnh mở rộng đầu tư toàn cầu.
Trung Quốc đang áp dụng AI và robot để tối ưu hóa sản xuất, giảm chi phí và lao động, củng cố vị thế công xưởng thế giới trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.