image Thứ Năm, 18/09/2025

Các ông lớn công nghệ đầu tư vào Metaverse

Nguyễn Hà

29/12/2022

Chia sẻ

Gần đây, một trong những doanh nghiệp điện tử lớn nhất thế giới, Samsung, cho biết sẽ chi hơn 35 triệu USD cho các dự án Metaverse nhắm vào khách hàng ở khu vực Mỹ Latinh…

Các ông lớn công nghệ đầu tư vào Metaverse

Động thái này là một phần của kế hoạch tiếp thị tăng trưởng và thúc đẩy kỹ thuật số đang diễn ra của công ty, và mục tiêu là thu hút và tương tác những người trẻ tuổi  thế hệ tiếp theo trong khu vực này.

THỎA THUẬN METAVERSE CỦA SAMSUNG 

Sự nhấn mạnh của Samsung vào Metaverse và số tiền đầu tư vào lĩnh vực này được chứng minh bằng tầm nhìn tiếp thị mà công ty đưa ra. 

Caerols, giám đốc tiếp thị và quyền công dân của công ty tại Chile cho biết: “Nếu một công ty kết nối với những khách hàng trẻ tuổi- những người tiêu dùng tiềm năng hiện tại và tương lai, đồng thời tương tác với những người có sức ảnh hưởng, thì điều bắt buộc là họ phải ở trong Metaverse”. 

Thế hệ Z và Thế hệ Alpha là những khách hàng mà Samsung muốn thu hút. Theo một nghiên cứu của LinkedIn, 400 triệu người dùng hiện đang sử dụng các nền tảng Metaverse mỗi tháng, 51% trong số họ từ 13 tuổi trở xuống.  Tầm nhìn tiếp thị do Samsung chứng minh rằng Samsung tập trung vào Metaverse và số tiền đầu tư vào lĩnh vực này. 

Samsung cho rằng cam kết có tổ chức với xã hội sẽ ngày càng trở thành một khía cạnh quan trọng trong quá trình thống nhất các chiến lược truyền thông và tiếp thị của các thương hiệu lớn. Mối quan tâm của Samsung đối với thế giới ảo không phải là mới. Tuy nhiên, công ty đã thực hiện các bước để trở thành một phần của các nền tảng Metaverse khác nhau. Công ty đã ra mắt trải nghiệm “House of Sam” tại Decentraland vào tháng 10. Tuy nhiên, cho phép người dùng tương tác ảo với các sản phẩm của công ty. Vào tháng 7, Samsung cũng đã phát hành “Space Tycoon”, một trải nghiệm siêu dữ liệu Roblox. Nó cho phép người dùng trở thành một phần của trạm vũ trụ, nơi họ có thể xây dựng các sản phẩm của Samsung bằng nguyên liệu thô.

MICROSOFT

Là một trong những gã khổng lồ công nghệ, không có gì ngạc nhiên khi Microsoft đang có tiến những bước xa hơn vào metaverse. Vào tháng 1/2022, công ty cho biết họ sẽ mua lại Activision Blizzard, nhà phát triển và phát hành trò chơi điện tử khổng lồ, như một bước ngoặt để đảm bảo một vị trí quan trọng trong Metaverse.

Thỏa thuận trị giá 70 tỷ USD là thỏa thuận lớn nhất từ ​​trước đến nay của Microsoft, cho phép công ty phát triển các trò chơi và phần mềm do Microsoft hậu thuẫn trong Metaverse trong những năm tới.

META (TRƯỚC KIA LÀ FACEBOOK)

Vào tháng 11/ 2021, Facebook đã thông báo rằng,họ sẽ đổi tên thành Meta. Điều này được thực hiện như một nỗ lực để tham gia vào Metaverse. Meta đã đầu tư tổng cộng 10 tỷ USD để mua và phát triển cả phần cứng và phần mềm sử dụng để cung cấp VR (thực tế ảo) trong Metaverse. Công ty cũng có kế hoạch đầu tư vào AR (thực tế tăng cường), một công nghệ mới nổi khác với một tương lai đầy hứa hẹn. Mặc dù đây chắc chắn là một khoản đầu tư lớn, nhưng nó được cho là một trong số khoản đầu tư sẽ diễn ra trong vài năm tới.

GOOGLE

Sau khi một số đối thủ cạnh tranh đầu tư vào Metaverse, Google cuối cùng đã quyết định đầu tư vào tháng 1/2022. Mặc dù Google đã phải đối mặt với sự thất bại khi ra mắt kính AR năm 2014, điều này dường như không hoàn toàn ngăn cản họ đầu tư vào AR. Trên thực tế, Google hiện đang đầu tư vào AR một lần nữa như một cách để có được chỗ đứng vững chắc trong metaverse. Giám đốc điều hành của công ty, Sundar Pichai, đã nhiều lần thảo luận về mối quan tâm của Google đối với AR và thậm chí có thể đưa các dịch vụ như Bản đồ và YouTube vào bối cảnh ảo. 

Google cũng đã đầu tư 39,5 triệu USD vào một quỹ đầu tư tư nhân cho tất cả các dự án metaverse,có vẻ như công ty đang chuẩn bị cho một tương lai với thực tế ảo và thực tế tăng cường.


Cảnh báo lừa đảo tiền ảo, núp bóng dự án công nghệ

Cảnh sát triệt phá đường dây lừa đảo tiền ảo WorldMall.app, khởi tố 5 bị can. Đừng để mình trở thành nạn nhân tiếp theo!

11:01 18/09/2025
Ngành bán dẫn Việt Nam nguy cơ “mắc kẹt” ở khâu giá trị thấp

Khám phá thách thức và cơ hội của ngành bán dẫn Việt Nam trong bối cảnh thiếu hụt nhân tài và chuyển đổi công nghệ.

11:00 18/09/2025
Ngành chip Việt Nam: Thừa kỹ sư thiết kế vật lý, "khát" kiến trúc sư trưởng

Khám phá thách thức ngành chip Việt Nam: thừa kỹ sư thiết kế vật lý nhưng thiếu kiến trúc sư trưởng. Đọc ngay!

10:35 17/09/2025
Fintech xanh tại Việt Nam vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng

Khám phá tiềm năng và thách thức của Fintech xanh tại Việt Nam. Đọc ngay để hiểu rõ hơn về tương lai phát triển bền vững!

10:33 17/09/2025
Triển lãm phát triển bền vững lớn nhất khu vực ASEAN sắp diễn ra

Khám phá SX 2025 - Triển lãm phát triển bền vững lớn nhất ASEAN với nhiều hoạt động hấp dẫn. Tham gia ngay!

00:26 16/09/2025
Việt Nam sẽ có những tập đoàn tỷ đô từ tinh thần sáng nghiệp, khởi nghiệp tại đại học?

Khám phá cách giáo dục đại học nuôi dưỡng tinh thần sáng nghiệp, tạo ra tập đoàn tỷ đô tại Việt Nam.

00:22 16/09/2025
Phát triển bán dẫn Việt Nam: Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội trong công nghệ phòng sạch

Khám phá cơ hội phát triển ngành bán dẫn Việt Nam qua công nghệ phòng sạch, đầu tư và xu hướng toàn cầu.

17:47 12/09/2025
Đào tạo nhân lực 4.0: Khi trường đại học và doanh nghiệp cùng "thiết kế ngược" chương trình học

Khám phá cách các trường đại học Việt Nam áp dụng phương pháp thiết kế ngược để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.

14:16 11/09/2025
Thiếu khung quản trị rõ ràng là mối lo ngại lớn của doanh nghiệp fintech khi triển khai AI

Khám phá thách thức khung quản trị AI đối với doanh nghiệp fintech và cơ hội cho SME trong bối cảnh công nghệ phát triển.

16:00 09/09/2025