CEO Amazon: "Tôi không có kế hoạch buộc nhân viên quay lại làm việc tại văn phòng"
Bảo Ngọc
12/09/2022
Giám đốc điều hành Amazon, ông Andy Jassy, cho biết công ty không có kế hoạch buộc nhân viên của mình phải quay trở lại văn phòng…
"Chúng tôi không có kế hoạch yêu cầu mọi người quay lại văn phòng", Jassy tuyên bố tại Hội nghị Code ở Los Angeles vào ngày 7/9. "Chúng tôi cho rằng hiện tại chưa cần thiết và sẽ tiến hành quay trở lại vào thời điểm phù hợp".
Các nhân viên công nghệ của Amazon đã được yêu cầu làm việc tại nhà từ đầu năm 2020 khi dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng. Vào tháng 10 tới, CEO Jassy cho biết Amazon sẽ giao cho các nhà quản lý các cấp quyết định tần suất người lao động đến và làm việc tại văn phòng. Điều này đánh dấu sự đảo ngược đáng kinh ngạc so với văn hóa trước đây của công ty là "lấy văn phòng làm trung tâm".
Thêm vào đó, hầu hết nhân viên đã trở lại văn phòng làm việc trực tiếp và chỉ dành một vài ngày để làm việc online. Một số team cố định còn có xu hướng ở văn phòng thường xuyên hơn, chẳng hạn như nhóm sản xuất phần cứng hoặc các đơn vị sáng tạo, trong khi những nhóm khác, ví dụ như lập trình viên thì chủ yếu làm việc từ xa.
CEO Jassy chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng có một số việc khó thực hiện từ xa, ví dụ như nghiên cứu và phát triển sẽ trở nên khó khăn hơn một chút nếu tương tác online".
Ông nhận định thêm, đại dịch Covid-19 có thể để lại tác động lâu dài đến xu hướng sử dụng văn phòng và nó cũng đã ảnh hưởng đến cách Amazon thuê nhân viên. Như hiện nay, Amazon đã cởi mở hơn với làm việc online và sẽ tuyển dụng nhân viên từ bất kỳ vị trí nào, thay vì chỉ tập trung vào các lĩnh vực có "khối lượng quan trọng".
Quan điểm của Amazon về làm việc online khác với một số công ty cùng ngành công nghệ. Google bắt đầu yêu cầu hầu hết nhân viên trở lại văn phòng ít nhất ba ngày một tuần từ tháng Tư vừa qua. Apple cũng yêu cầu một số nhóm nhân viên đến văn phòng ba ngày một tuần bắt đầu từ tháng này.
Chính phủ Trung Quốc tăng cường kiểm soát hình ảnh, video giả do AI tạo ra nhằm bảo vệ ổn định xã hội và uy tín chính quyền.
Chính quyền Bắc Kinh can thiệp sản xuất chip AI giữa áp lực từ Mỹ, trong khi các công ty tìm giải pháp tạm thời để vượt qua khó khăn.
TikTok Shop đạt doanh số 19 tỷ USD toàn cầu trong 3 tháng, ngang hàng eBay, nhấn mạnh sức mạnh của mô hình mua sắm trên mạng xã hội.
Giang Tô nuôi dưỡng hơn 3.000 'kỳ lân nhỏ', thúc đẩy tự chủ công nghệ và đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chiến lược mới của Bắc Kinh.
Năm 2025 ghi nhận kỷ lục tấn công mạng vào crypto, với 2,2 tỷ USD bị đánh cắp, khiến nhu cầu bảo mật tài sản tăng cao.
Làn sóng sa thải trong lĩnh vực công nghệ không chỉ do AI, mà còn từ áp lực tài chính và tuyển dụng quá mức, theo Fast Company.
Dự báo đầu tư vào cáp ngầm viễn thông giai đoạn 2025-2027 đạt 13 tỷ USD, gần gấp đôi so với ba năm trước, khi Big Tech đẩy mạnh hạ tầng AI.
Trong bối cảnh AI bùng nổ, châu Á chứng kiến cuộc đua đầu tư trung tâm dữ liệu của các tỷ phú và tập đoàn công nghệ lớn.
Báo cáo Akamai cho thấy khu vực APAC ghi nhận hơn 10,5 tỷ lượt truy cập từ bot AI, gây ra rủi ro lớn cho doanh nghiệp và dữ liệu kỹ thuật số.
Sự bùng nổ nhu cầu về kỹ sư triển khai tại chỗ trong ngành AI, với vai trò cầu nối giữa công nghệ và doanh nghiệp, đang thay đổi cách ứng dụng AI thực tiễn.