image Thứ Sáu, 21/11/2025

CEO Involve Asia: Việt Nam được dự đoán là thị trường Martech tiếp theo của Đông Nam Á

Hạnh Đặng - Ngô Huyền

07/06/2022

Chia sẻ

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, Việt Nam được dự đoán là thị trường martech (thuật ngữ được dùng cho những phần mềm, công cụ máy tính được dùng để lên kế hoạch, thi hành, và đo lường hiệu quả chiến dịch marketing) tiếp theo của Đông Nam Á…

Jimmy How, Founder Involve Asia
Jimmy How, Founder Involve Asia

Việt Nam có thể sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Mức tăng trưởng ước tính sẽ tăng 32% trong vòng 5 năm để đạt 39 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Ông Jimmy How, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Involve Asia, công ty chuyên về tiếp thị liên kết với 4.000 thương hiệu, bao gồm Lazada, Shopee và Tokopedia và hiện đang mở rộng sang thị trường Việt Nam cho biết, Việt Nam đang được coi là một thị trường tiềm năng của nhiều nhà đầu tư, theo Techcollective. 

VIỆT NAM: ĐIỂM ĐẾN ĐẦU TƯ LÝ TƯỞNG

Việt Nam được xem thị trường tiềm năng của nhiều nhà đầu tư do có tốc độ phát triển nhanh của nền kinh tế trong khu vực Đông Nam Á, với dân số sôi động và hiểu biết về công nghệ. 

Theo ông Jimmy, có một lượng lớn dư địa cho sự phát triển của MarTech tại Việt Nam khi các công ty thương mại điện tử và mạng lưới trong nước đang mở rộng quy mô và phạm vi tiếp cận.

 Điều này cho phép các nhà cung cấp giải pháp như Involve Asia có thể tham gia sâu vào thị trường nhằm giúp các công ty thương mại điện tử mở rộng quy mô và cạnh tranh với các nền tảng toàn cầu. 

Hơn nữa, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trên thị trường được dự báo sẽ tăng 51% trong giai đoạn 2022-2026 lên 1,69 tỷ đô la Mỹ. Một trong các động lực của mức tăng trưởng mạnh mẽ này đến từ việc ngày càng nhiều người Việt Nam sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số và tăng mức chi tiêu dành cho các nội dung số và phương tiện kỹ thuật số. “Chúng tôi thấy rằng, người Việt Nam thực sự đi trước nhiều quốc gia khác trong ASEAN về mức độ nắm bắt tinh vi và nhanh nhạy trong hoạt động tiếp thị đối tác”, ông Jimmy How cho biết.

MỘT SỐ LỖ HỔNG LỚN TRONG MARTECH TẠI VIỆT NAM

Theo ông Jimmy, một trong những thách thức mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị phải đối mặt khi họ thực hiện các chiến dịch cho đối tác quảng cáo là chu kỳ thanh toán khá dài. Theo đó, thời gian thanh toán có thể dao động trong khoảng từ 60 đến 90 ngày. 

Chu kỳ thanh toán dài này khiến các đối tác tiếp thị của các công ty như Involve Asia gặp bất lợi vì những người tham gia chiến dịch quảng cáo thường là các KOLs (người có sức ảnh hưởng). 

Involve Asia giúp giải quyết các thách thức về chu kỳ thanh toán dài thông qua hệ thống chấm điểm rủi ro độc quyền của công ty này. Hệ thống này cũng giúp các nhà quảng cáo loại bỏ các hoạt động gian lận và đảm bảo kết quả chất lượng cao sẽ được thanh toán nhanh hơn. 

Khả năng rút tiền nhanh của Involve cũng cho phép các đối tác nhận tiền nhanh nhất là 15 ngày sau khi chuyển đổi và tiếp cận vào dòng tiền nhanh hơn, từ đó giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền và mang lại cho họ sự tự tin để mở rộng quy mô hoạt động.


Trung bình một người Việt dùng 2 chatbot AI, các công cụ quốc tế chiếm ưu thế thị trường

Báo cáo mới cho thấy 87% người tiêu dùng trực tuyến Việt Nam đã sử dụng AI, với Gen Z dẫn đầu trong việc thử nghiệm và áp dụng công nghệ này vào cuộc sống hàng ngày.

16:31 20/11/2025
ESG đang ngày càng bớt “mang tính hình thức” hơn với các doanh nghiệp Việt Nam

ESG không chỉ là khẩu hiệu, mà cần tích hợp vào ADN doanh nghiệp để mở cửa thị trường và nguồn vốn xanh cho nông nghiệp Việt Nam.

09:12 20/11/2025
Doanh nghiệp Việt ứng dụng AI, phát hiện sớm các dấu hiệu lừa đảo, tấn công

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ bảo mật dữ liệu, nhưng vẫn cần vai trò con người trong việc ứng phó với các mối đe dọa như ransomware.

09:12 20/11/2025
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số, thí điểm mô hình thủ tục hành chính “không giới hạn ranh giới”

Hà Nội triển khai thí điểm mô hình thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

09:08 20/11/2025
Người trẻ Việt sáng tạo giải pháp AI, ứng phó biến đổi khí hậu

YDCC 2025 khởi động, thanh niên Việt phát triển giải pháp AI cho Đồng bằng sông Cửu Long, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo đảm an ninh lương thực.

09:07 20/11/2025
Chuyên gia SEMI: Muốn thu hút FDI bán dẫn, Việt Nam cần đầu tư mạnh vào hạ tầng công nghệ

Ông Clark Tseng từ SEMI nhấn mạnh Việt Nam cần nâng cấp hạ tầng công nghệ để phát triển ngành bán dẫn, đặc biệt trong bối cảnh AI đang bùng nổ.

09:04 20/11/2025
Nhu cầu nhân lực an ninh mạng tăng cao, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên công nghệ

Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân có hiệu lực từ 1/1/2026, yêu cầu doanh nghiệp phải có nhân sự phụ trách bảo vệ dữ liệu, mở ra cơ hội cho sinh viên công nghệ.

09:40 18/11/2025
Tuần lễ khoa học công nghệ 2025 sẽ thảo luận sâu về AI, robot, tương lai bền vững

Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2025 tại Hà Nội sẽ thảo luận về AI, robot và đổi mới sáng tạo cho tương lai bền vững từ 02-06/12.

15:48 17/11/2025