image Thứ Ba, 04/11/2025

CEO Involve Asia: Việt Nam được dự đoán là thị trường Martech tiếp theo của Đông Nam Á

Hạnh Đặng - Ngô Huyền

07/06/2022

Chia sẻ

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử, Việt Nam được dự đoán là thị trường martech (thuật ngữ được dùng cho những phần mềm, công cụ máy tính được dùng để lên kế hoạch, thi hành, và đo lường hiệu quả chiến dịch marketing) tiếp theo của Đông Nam Á…

Jimmy How, Founder Involve Asia
Jimmy How, Founder Involve Asia

Việt Nam có thể sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Mức tăng trưởng ước tính sẽ tăng 32% trong vòng 5 năm để đạt 39 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Ông Jimmy How, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Involve Asia, công ty chuyên về tiếp thị liên kết với 4.000 thương hiệu, bao gồm Lazada, Shopee và Tokopedia và hiện đang mở rộng sang thị trường Việt Nam cho biết, Việt Nam đang được coi là một thị trường tiềm năng của nhiều nhà đầu tư, theo Techcollective. 

VIỆT NAM: ĐIỂM ĐẾN ĐẦU TƯ LÝ TƯỞNG

Việt Nam được xem thị trường tiềm năng của nhiều nhà đầu tư do có tốc độ phát triển nhanh của nền kinh tế trong khu vực Đông Nam Á, với dân số sôi động và hiểu biết về công nghệ. 

Theo ông Jimmy, có một lượng lớn dư địa cho sự phát triển của MarTech tại Việt Nam khi các công ty thương mại điện tử và mạng lưới trong nước đang mở rộng quy mô và phạm vi tiếp cận.

 Điều này cho phép các nhà cung cấp giải pháp như Involve Asia có thể tham gia sâu vào thị trường nhằm giúp các công ty thương mại điện tử mở rộng quy mô và cạnh tranh với các nền tảng toàn cầu. 

Hơn nữa, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trên thị trường được dự báo sẽ tăng 51% trong giai đoạn 2022-2026 lên 1,69 tỷ đô la Mỹ. Một trong các động lực của mức tăng trưởng mạnh mẽ này đến từ việc ngày càng nhiều người Việt Nam sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số và tăng mức chi tiêu dành cho các nội dung số và phương tiện kỹ thuật số. “Chúng tôi thấy rằng, người Việt Nam thực sự đi trước nhiều quốc gia khác trong ASEAN về mức độ nắm bắt tinh vi và nhanh nhạy trong hoạt động tiếp thị đối tác”, ông Jimmy How cho biết.

MỘT SỐ LỖ HỔNG LỚN TRONG MARTECH TẠI VIỆT NAM

Theo ông Jimmy, một trong những thách thức mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị phải đối mặt khi họ thực hiện các chiến dịch cho đối tác quảng cáo là chu kỳ thanh toán khá dài. Theo đó, thời gian thanh toán có thể dao động trong khoảng từ 60 đến 90 ngày. 

Chu kỳ thanh toán dài này khiến các đối tác tiếp thị của các công ty như Involve Asia gặp bất lợi vì những người tham gia chiến dịch quảng cáo thường là các KOLs (người có sức ảnh hưởng). 

Involve Asia giúp giải quyết các thách thức về chu kỳ thanh toán dài thông qua hệ thống chấm điểm rủi ro độc quyền của công ty này. Hệ thống này cũng giúp các nhà quảng cáo loại bỏ các hoạt động gian lận và đảm bảo kết quả chất lượng cao sẽ được thanh toán nhanh hơn. 

Khả năng rút tiền nhanh của Involve cũng cho phép các đối tác nhận tiền nhanh nhất là 15 ngày sau khi chuyển đổi và tiếp cận vào dòng tiền nhanh hơn, từ đó giúp doanh nghiệp quản lý dòng tiền và mang lại cho họ sự tự tin để mở rộng quy mô hoạt động.


Từ tư duy “việc của Nhà nước”, đến hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở của Việt Nam

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam đang chuyển mình, với sự tham gia mạnh mẽ từ doanh nghiệp và tổ chức xã hội, khẳng định vai trò không thể thiếu trong phát triển bền vững.

10:52 03/11/2025
Trải nghiệm khách hàng: “Cuộc đua mới” của ngành tài chính trong thời đại AI

AI đang định hình lại cách ngân hàng và bảo hiểm chăm sóc khách hàng. Điều gì đang thúc đẩy cuộc cách mạng này trong ngành BFSI?

19:23 30/10/2025
Nông nghiệp thông minh: Công nghệ AI đang giúp đất “biết nói” và người nông dân có thể “nghe”

Khám phá cách dữ liệu và công nghệ giúp nông dân Việt Nam tối ưu hóa sản xuất, giảm lãng phí và bảo vệ đất.

19:18 30/10/2025
Chuyển đổi số nông nghiệp: Vẫn còn “nỗi sợ vô hình” cản bước hợp tác xã và nông dân

Khám phá thách thức và giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp Việt Nam, từ nỗi sợ vô hình đến cơ hội phát triển bền vững.

16:11 29/10/2025
Kỹ sư fintech và chuyên gia tài sản số nằm trong Top nghề tăng trưởng nhanh nhất đến 2030

Việt Nam cần 200.000 nhân sự trong lĩnh vực blockchain, fintech và AI đến 2025.

09:14 29/10/2025
Khủng hoảng niềm tin số: Vì sao doanh nghiệp Việt cần "liều thuốc" marketing lượng tử?

Khám phá sức mạnh của marketing lượng tử trong bối cảnh khủng hoảng niềm tin tại Việt Nam. Đọc ngay để hiểu rõ hơn!

11:22 28/10/2025