Điểm danh những hãng xe điện lớn nhất thế giới
Hoàng Hà
11/01/2023
Tesla hiện là nhà sản xuất ô tô có nhiều xe điện nhất nhưng điều này dự báo sẽ sớm thay đổi...
Đây là một trong những câu hỏi lớn nhất mà ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt. Một mặt, Tesla là thương hiệu rất mạnh và có lượng khách hàng trung thành (tương tự như Apple). Công ty cũng đi đầu trong sản xuất xe điện và chi nhiều tiền hơn cho R&D trên mỗi chiếc xe so với các đối thủ cạnh tranh.
Mặt khác, các nhà sản xuất ô tô lâu đời như Volkswagen đang háo hức vượt qua Tesla. Là những người đương nhiệm, họ có nhiều thập kỷ kinh nghiệm hơn trong việc chế tạo ô tô và đang đầu tư hàng tỷ USD để bắt kịp.
Biểu đồ trực quan hóa dữ liệu này được lấy từ Báo cáo xu hướng ô tô năm 2022 của EPA và những dữ liệu sử dụng trong đồ họa thông tin này là các mẫu xe năm 2021.
Toyota và Stellantis là hai nhà sản xuất ô tô lâu đời nhất trong tập dữ liệu này, mặc dù điều đáng nói là họ chỉ sản xuất PHEV. Xe điện đầu tiên của Toyota, bZ4X, dự kiến sẽ phát hành vào năm 2023.
Stellantis dường như còn tụt lại phía sau, mặc dù công ty có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác với các thương hiệu như Jeep và Ram. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giám đốc điều hành Stellantis, Carlos Tavares tiết lộ công ty đã dành 36 tỷ USD cho điện khí hóa và phần mềm.
CÁC THƯƠNG HIỆU KẾ THỪA CÓ NHIỀU ĐỘNG LỰC NHẤT
Khi nói đến việc chế tạo xe điện, một số thương hiệu lâu đời đã tiến nhanh hơn những thương hiệu khác.
Trong số những thương hiệu lâu đời này có Volkswagen, hãng đã cam kết lớn với xe điện sau vụ bê bối Dieselgate. Tập đoàn đặt mục tiêu sản xuất 22 triệu xe điện vào năm 2028 và đang tung ra nhiều mẫu xe khác nhau bao gồm ID.3 hatchback, ID.4 SUV và ID. Buzz.
Ford cũng đang thể hiện tốc độ tốt khi công bố khoản đầu tư trị giá 22 tỷ USD vào xe điện từ năm 2021 đến năm 2025. Thương hiệu này đã sản xuất chiếc Mustang Mach-E thứ 150.000 vào tháng 11/2022 và đang đặt mục tiêu sản xuất 270.000 chiếc chỉ riêng trong năm 2023.
Ford F-150 Lightning rất được mong đợi cũng đã nhận được hơn 200.000 lượt đặt mua. Sản lượng của Lightning dự kiến là 15.000 vào năm 2022, 55.000 vào năm 2023 và 80.000 vào năm 2024. Rivian, đối thủ chính của Ford trong phân khúc xe bán tải điện, đang trên đà đạt 25.000 xe vào năm 2022.
Từ khóa:
Chính phủ Trung Quốc cắt giảm 50% hóa đơn điện cho các trung tâm dữ liệu lớn, thúc đẩy sản xuất chip nội địa và giảm phụ thuộc công nghệ Mỹ.
Chuyên gia đưa ra 5 bí quyết giúp người dùng sử dụng AI an toàn, tránh ảo giác và sai lệch trong quyết định công việc.
Thái tử Mohammed bin Salman đang biến Ả Rập Xê Út thành cường quốc AI, cạnh tranh với Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ.
Nhu cầu đầu tư vào trí tuệ nhân tạo không ngừng tăng, với dự báo đạt 4.000 tỷ USD vào năm 2030, bất chấp lo ngại về bong bóng đầu tư.
Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận kỷ lục mới, nhưng 8 trong số 10 doanh nghiệp lớn nhất S&P 500 đều thuộc lĩnh vực công nghệ, gây lo ngại về sự tập trung.
Số lượng người dùng ứng dụng AI tại Trung Quốc đạt 730 triệu, nhưng 60% mất người dùng trong quý III. Ngành công nghiệp đối mặt với cạnh tranh khốc liệt và thách thức thương mại hóa.
Ba “ông lớn” công nghệ Mỹ đã chi gần 80 tỷ USD cho AI trong quý III, nhưng phản ứng của nhà đầu tư lại trái ngược nhau.
Nvidia công bố kế hoạch phát triển hệ thống viễn thông 6G tích hợp AI, nhằm tăng cường an ninh quốc gia và khẳng định vị thế công nghệ Mỹ.
Khám phá làn sóng đầu tư vào trung tâm dữ liệu AI tại châu Á, với Indonesia và Việt Nam dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ.
Trung Quốc ghi nhận 1.434 tỷ phú mới, với tài sản tăng mạnh từ công nghệ và chứng khoán trong năm 2025.