Đối thủ của Tesla, Polestar lên kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh cùng với chiếc SUV điện đầu tiên tại Trung Quốc

Nguyễn Hà
Chia sẻ

Nhà sản xuất xe điện Thụy Điển, Polestar cho biết họ có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh vào tháng 12 cùng với việc giao chiếc xe thể thao đa dụng đầu tiên tại Trung Quốc…

Động thái này nhấn mạnh rằng các nhà sản xuất xe điện ra mắt tại Trung Quốc đang đặt công nghệ làm trọng tâm trong sản phẩm của họ tại một thị trường nơi người mua ô tô muốn có những tính năng mới nhất.

Polestar 4 là mẫu xe thứ ba của công ty được bán tại Trung Quốc, nhằm tăng cường mở rộng thị trường trên toàn thế giới. Thomas Ingenlath, CEO của Polestar, chia sẻ với CNBC rằng công ty có kế hoạch bắt đầu sản xuất Polestar 4 trong năm nay và dự kiến ​​giao hàng vào cuối năm nay tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Polestar còn tung ra một chiếc điện thoại thông minh mang tên thương hiệu.

Polestar 4 đang được bán ở Trung Quốc với giá 349.800 nhân dân tệ Trung Quốc (47.890 USD) – đắt hơn Model Y của Tesla, có giá khởi điểm 263.900 nhân dân tệ. Ingenlath cho biết Polestar 4 đang được định vị là “cao cấp hơn, sang trọng hơn” so với Model Y của Tesla.

Việc ra mắt điện thoại thông minh bắt nguồn từ một liên doanh được thành lập vào tháng 6 giữa Polestar và Xingji Meizu, một nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc thuộc sở hữu của gã khổng lồ ô tô Trung Quốc Geely.

RA MẮT ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH CÙNG VỚI XE ĐIỆN

Meizu từng là một trong những nhà sản xuất smartphone nổi tiếng nhất Trung Quốc, được coi là đối thủ tiềm năng của Android. Tuy nhiên, công ty công nghệ này đã mất thị phần vào tay những đối thủ nổi bật hơn như Xiaomi và Apple.

Ingenlath chia sẻ rằng “Bằng cách hợp tác với Meizu, chúng tôi sẽ có thể cung cấp trải nghiệm mà cả người lái xe và hành khách đều mong đợi”. Ông chia sẻ thêm điện thoại thông minh Polestar sẽ là một thiết bị “cao cấp” liên kết với những chiếc xe điện của hãng. Điều này cho phép Meizu thâm nhập sâu hơn vào thị trường thiết bị cầm tay.

Hai công ty sẽ cùng phát triển giao diện người dùng trên xe điện Polestar được bán ở Trung Quốc. Điện thoại đang được thiết kế bởi nhóm thiết kế tại Polestar và được sản xuất bởi Meizu, Polestar nói với TechCrunch.

Trung Quốc có nhiều hệ điều hành di động và nhà sản xuất điện thoại đa dạng. Điều đó có nghĩa là Polestar và Meizu có thể phát triển hệ điều hành của riêng họ để dễ dàng tích hợp điện thoại với phần mềm trong ô tô hơn.

Xe điện của Polestar đi kèm với phần mềm Android gốc của Google, trong khi Xingji Meizu sử dụng hệ điều hành có tên Flyme, dựa trên Android. Polestar cho biết công ty sẽ tạo ra những chiếc ô tô sử dụng phần mềm của Xingji Meizu, phần mềm này có thể giúp việc đồng bộ hóa điện thoại với ô tô trở nên liền mạch hơn.

Trong trường hợp của Tesla, ví dụ điển hình nhất là phần mềm Full Self-Driving Beta và Autopilot dành cho chế độ lái bán tự động; đối với Mercedes-Benz, đó là phần cứng như Superscreen , một trung tâm thông tin giải trí trải rộng trên toàn bộ ô tô của hãng.

Neil Shah, phó chủ tịch nghiên cứu tại Counterpoint Research chia sẻ rằng điện thoại thông minh cũng sẽ cho phép Polestar tích hợp phần mềm, ứng dụng, dịch vụ và tính năng như điều khiển từ xa hoặc khởi động xe bằng điện thoại. Shah cho biết thêm việc ra mắt điện thoại cũng có thể giúp các nhà sản xuất ô tô tìm hiểu thêm về thói quen của khách hàng.

TRANH GIÀNH “MIẾNG BÁNH” THỊ PHẦN TRUNG QUỐC

Thị trường ô tô Trung Quốc đang nhanh chóng chuyển sang kỷ nguyên kỹ thuật số. Các nhà sản xuất xe điện trong nước như BYD, NIO và các hãng khác tiếp tục giành thị phần bằng cách cung cấp trải nghiệm độc đáo cho người dùng.

Farley, CEO của Ford giải thích: “Thật thú vị khi thấy khách hàng không còn bị thu hút bởi những thương hiệu xa xỉ truyền thống có xe điện hay thậm chí là thiết kế phần cứng nữa”. Thay vào đó, ông nói: “Các thương hiệu mới tốt nhất đang cung cấp kỹ thuật số, bán lẻ, phong cách sống và trải nghiệm tích hợp được xác định bằng phần mềm”.

Các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác như Volkswagen và Audi, đang gia công công nghệ để giúp họ thu hút thị phần tại thị trường Trung Quốc.

Polestar không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên thử nghiệm điện thoại thông minh mang thương hiệu riêng của mình nhằm thu hút người tiêu dùng Trung Quốc, những người mong muốn kết nối liền mạch giữa điện thoại và phương tiện của họ. Tháng trước, công ty khởi nghiệp xe điện Trung Quốc Nio đã công bố kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh vào tháng 9.

Và ngược lại, các công ty công nghệ đã bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực xe điện. Đáng chú ý, Sony hợp tác với Honda để theo đuổi thương hiệu ô tô riêng mang tên Afeela.

Khởi nghiệp

Hồ sơ Startup

Citigo là công ty công nghệ cung cấp những giải pháp đơn giản với chi phí tiết kiệm, giúp khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh. Citigo hướng tới tầm nhìn trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp phổ biến tại Đông Nam Á
ESBT là công ty hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, chúng tôi xây dựng những sản phẩm phần mềm cho cộng đồng và cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm cho các doanh nghiệp
Lozi là một trong những ứng dụng thương mại điện tử được yêu thích nhất tại Việt Nam, kết nối hàng triệu người mua và người bán nhằm phục vụ nhu cầu mua bán trực tuyến ngày càng cao. Không chỉ là một cầu nối thương mại điện tử đáng tin cậy, Lozi còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tiện lợi chỉ trong 1 giờ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiệu quả và tối ưu
Bắt nguồn từ mong muốn mang chất lượng dạy Tiếng Anh tại Trường Quốc tế đến với mọi học sinh Việt Nam, để các bạn nhỏ dù không có điều kiện kinh tế theo học tại các Trường Quốc Tế hay Trung Tâm đắt tiền vẫn có thể sử dụng Tiếng Anh tốt như người bản ngữ. Đây chính là hành trang chuẩn bị cho các em tương lai vươn ra thế giới. Chính vì lý do trên, đội ngũ sáng lập đã bắt tay vào xây dựng sản phẩm đầu tiên có tên “Chương trình học Tiếng Anh Online EDUPIA”.
Công ty TNHH SA-ACH định vị về lĩnh vững trồng rừng, phát triển gồm 3 loại cây và bốn tầng cây trên một hecta đất nhằm tạo hệ sinh thái bền vững, và nâng cao thu nhập cho bà con