Italia phạt Google 750.000 Euro vì đăng quảng cáo cờ bạc bất hợp pháp
Gia Linh
04/08/2022
Không chỉ Google, mà Top Ads cũng phải đối mặt với mức phạt 700.000 Euro
Theo CCTV News, mới đây cơ quan truyền thông Italia đã quyết định xử phạt Google và Top Ads với mức phạt lần lượt là 750.000 Euro (764.550 USD) và 700.000 Euro (713.580 USD), vì đăng quảng cáo cờ bạc bất hợp pháp.
Cơ quan truyền thông Italia cho hay Top Ads đã chạy quảng cáo chứa nội dung cờ bạc trên trang web và kênh Youtube của họ. Về phía Google, gã khổng lồ này nhận án phạt vì không thực hiện xóa nội dung bất hợp pháp do bên thứ ba đăng tải.
Ngoài phạt tiền, cơ quan truyền thông cũng yêu cầu gỡ nội dung bất hợp pháp trong vòng 7 ngày, đồng thời nghiêm cấm đăng tải các video có nội dung tương tự.
Mỹ đối mặt thiếu hụt 1,4 triệu lao động công nghệ cao đến 2030, trong bối cảnh AI và chính sách nhập cư gây khó khăn cho ngành sản xuất.
Huawei đóng vai trò trung tâm trong nỗ lực tự chủ công nghệ bán dẫn của Trung Quốc, với các đầu tư và thâu tóm mạnh mẽ trong ngành công nghiệp chip.
TSMC và Intel đầu tư mạnh vào Arizona, biến vùng đất sa mạc thành trung tâm sản xuất chip tiên tiến, tạo ra hàng chục nghìn việc làm mới.
Doanh thu Cambricon tăng 500% trong 12 tháng, cổ phiếu tăng 765% nhờ chính sách bảo hộ và lệnh cấm chip từ Mỹ.
Nghiên cứu từ AI Resume Builder cho thấy 30% doanh nghiệp sẽ tự động hóa vai trò HR vào năm 2026, ảnh hưởng đến 65% lực lượng lao động.
Mười startup AI ghi nhận mức tăng gần 1 nghìn tỷ USD trong định giá, nhưng con đường đến lợi nhuận vẫn đầy rủi ro và không chắc chắn.
JPMorgan dự báo Trung Quốc sẽ dẫn đầu ứng dụng AI năm 2026, với Tencent và Alibaba tích hợp AI vào siêu ứng dụng, bất chấp thiếu hụt chip.
Chính phủ Trung Quốc tăng cường kiểm soát hình ảnh, video giả do AI tạo ra nhằm bảo vệ ổn định xã hội và uy tín chính quyền.
Chính quyền Bắc Kinh can thiệp sản xuất chip AI giữa áp lực từ Mỹ, trong khi các công ty tìm giải pháp tạm thời để vượt qua khó khăn.
TikTok Shop đạt doanh số 19 tỷ USD toàn cầu trong 3 tháng, ngang hàng eBay, nhấn mạnh sức mạnh của mô hình mua sắm trên mạng xã hội.